ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนขี่รถ จยย.รับจ้าง ถูกมีดฟัน เย็บ 2 เข็ม ตำรวจปรับ 100 บาท

ข่าวภูมิภาค 18 ธันวาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - มีคนร้องเรียนเข้าไปมาว่าถูกทำร้ายโดยวินมอเตอร์ไซค์มาเฟีย ได้รับบาดแผลเย็บ 2 เข็ม แต่ผู้ก่อเหตุกลับถูกปรับเงินแค่ 100 บาท และรอดตัวจากตำรวจ ไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เป็นเรื่องของอาสากู้ภัยรายหนึ่ง เล่าเหตุการณ์เมื่อวันศุกร์ ที่ 16 ธันวาคม เวลาประมาณ 13.00 น. ตนไปขับรถวินมอเตอร์ไซต์บริเวณจุฬา 12 ตัด 9 ย่านบรรทัดทอง ระหว่างกำลังจะรับผู้โดยสารขึ้นรถ ก็ถูกรถวินมอเตอร์ไซต์อีกคันลัดคิว พอเห็นแบบนั้นก็เลยถามไปว่า "ทำไมถึงมารับลูกค้าตัดหน้าแบบนี้ มันต้องรับตามคิว" จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น จังหวะที่ผู้ก่อเหตุพยายามจะใช้มีดสนับมือแทงผู้เสียหาย ตำรวจก็เข้ามาพอดี จึงระงับสถานการณ์ได้ทัน เมื่อผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พบบาดแผลบริเวณลำคอ ใบหน้า และรอยมีดฟันที่หัว เย็บ 2 เข็ม

หลังจากนั้นผู้เสียหายได้เข้าไปคุยกับตำรวจ สน.ปทุมวัน เพื่อขอแจ้งความ แต่ตำรวจยังไม่สามารถดำเนินคดีได้ เพราะต้องรอใบคำสั่งแพทย์ว่าได้รับบาดเจ็บจริงมาก่อน เบื้องต้นจึงได้ปรับเงินค่าอาวุธกับทางผู้ก่อเหตุเป็นจำนวนเงิน 1 ร้อยบาท

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้อิทธิพลในย่านนั้น หรือเป็นวินมอเตอร์ไซต์ผิดกฎหมายที่ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีใบขับขี่ แต่ที่สามารถขับรถวินมอเตอร์ไซต์ได้เพราะมีการแลกเปลี่ยนซื้อขายกัน โดยผู้เสียหายเผยต้องการได้รับความเป็นธรรมกับเรื่องนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark