ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุ้มแมวหนีเพลิงไหม้ จ.พระนครศรีอยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แทบสิ้นเนื้อประดาตัว ถูกเพลิงเผาไหม้บ้านวอดทั้งหลัง แต่ยังห่วงแมวที่ตกใจหนีเข้าห้องครัว จนลูกหลานต้องลุยควันไฟเข้าไปช่วยออกมา ปลอดภัยทั้งคนและแมว

รถน้ำจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว 2 หลัง ที่ปลูกติดกัน หมู่ 1 ตำบลนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่พอไปถึง เปลวเพลิงโหมไหม้เสียหายไปแล้ว 1 หลัง และกำลุงลุกลามไปหลังที่ 2 จึงต้องระดมรถน้ำเพิ่ม เนื่องจากบ้านหลังนี้เปิดเป็นปั๊มน้ำมันหลอด ใช้เวลาไม่นานก็คุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้

หลังเพลิงสงบ ตรวจสอบคนในบ้านไม่พบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุมาจากบ้านของหลานชายชอบเปิดไฟทิ้งไว้ ช่วงเกิดเหตุเป็นจังหวะที่หลานชายออกไปซื้อของ กว่าที่ญาติจะเห็นก็เข้าไปควบคุมเพลิงไม่ทันแล้ว

นางอารี แม้จะอยู่ในอาการตกใจ แต่ก็ยังถามหาแมว 3 ตัวที่เลี้ยงไว้ ซึ่งพบแล้ว 2 ตัว ที่ลูกหลานคว้าออกมาได้ ยังเหลือ ซูชิ แมวเพศเมีย อายุ 5 ปีหายไป เห็นครั้งสุดท้ายช่วงที่วิ่งเข้าไปในบ้านที่เพลิงกำลังลุกไหม้ ทำให้ลูกหลานต้องลุยควันไฟเข้าไปหาอีกรอบและเจอตัวหลบอยู่ในห้องครัว สภาพเปียกปอนและเลอะไปด้วยคราบเขม่าของเถ้าถ่าน ทุกตัวปลอดภัย

เบื้องต้น ตำรวจกั้นพื้นที่เกิดเหตุไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ หากพบว่าเป็นความประมาท ก็จะเรียกเจ้าของบ้านมาแจ้งข้อหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark