ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนถล่ม น้ำท่วมหลายจุด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดสงขลา มีฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ล่าสุดหลายพื้นที่เริ่มวิกฤต มีน้ำป่าหลากเข้าท่วมหลายจุดในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ขณะที่ในตัวเมืองสงขลา น้ำระบายลงทะเลสาบไม่ทัน เนื่องจากวันนี้น้ำทะเลหนุนสูง สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร ติดตามกับ คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์ รายงานสดจาก ห้าแยกน้ำกระจาย อำเภอเมืองสงขลา

ฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่หยุด ล่าสุดน้ำป่าไหลหลากท่วมหลายจุดในจังหวัดสงขลา โดยสถานการณ์ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ขณะนี้น้ำได้ท่วมหลายจุด โดยเฉพาะถนนศุภสารรังสรรค์ และถนนราษฎร์ยินดี ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ มีน้ำป่าที่ไหลหลากลงจากภูเขาคอหงส์ลงตามลำคลองได้เอ่อท่วมถนน สูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันโบกรถให้ไปใช้เส้นทางอื่น แต่ก็มีหลายคันที่ไม่ฟังคำเตือน ทำให้เครื่องยนต์ดับ

ส่วนคลอง ร.5 ซึ่งเป็นคลองระบายน้ำขนาดใหญ่อีกสายของเทศบาลนครหาดใหญ่ก็มีน้ำปาจากเขาคอหงส์ ไหลลงลำคลองจนเต็มและเอ่อท่วมชุมชนริมคลอง ร.5 และหมู่บ้านจัดสรรหลายหมู่บ้าน ทำให้ขณะนี้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ยกสิ่งของและทรัพย์สินภายในบ้านขึ้นที่สูง เนื่องจากเกรงว่าจะมีน้ำท่วมสูงขึ้นอีก เนื่องจากฝนยังคงตกต่อเนื่อง

ส่วนในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งอยู่ติดกับทะเลสาบสงขลาปรากฏว่าน้ำได้เอ่ยท่วมบริเวณถนนนครนอก สูงประมาณ 30 ถึง 40 เซนติเมตร

ส่วนถนนติณสูลานนท์ เลียบทะเลสาบสงขลา พบว่าขณะนี้น้ำในทะเลสาบปริ่มถนน เกือบเอ่อท้นท่วมถนนแล้ว

แต่อีกจุดที่หนักไม่แพ้ที่อื่นบริเวณห้าแยกน้ำกระจาย หรือ 5 แยกเกาะยอ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดตัดของถนนลพบุรีราเมศ-ถนนกาญจนวนิช-ทางหลวงหมายเลข 408 ที่จะมุ่งหน้าไปเกาะยอ ก็ถูกน้ำป่าจากภูเขาหลากท่วมสูงเช่นกันทำให้รถขนาดเล็กไม่สามารถ ใช้เส้นทางได้

ระดับน้ำยังรอระบายลงทะเล และระดับน้ำในเมืองหาดใหญ่ ยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark