ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลมหนาวพัดหอบหลังคาเหล็กลานจอดรถ พังถล่ม จ.ตราด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดลมพัดแรงหลายพื้นที่ เป็นลมหนาวที่เกิดจากอิทธิพลของความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมลงมา ที่จังหวัดตราด ลมที่พัดแรงก็ได้หอบเอาหลังคาเหล็กของลานจอดรถ ปลิวไปตกใส่ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

กล้องวงจรปิด ของสหกรณ์จังหวัดตราด สาขาเนินทราย ตำบลเนินทราย อำเภอเมือง จังหวัดตราด จับภาพเหตุการณ์ขณะที่เกิดลมพัดแรง หอบเอาชายคาหลังคาจุดที่เป็นร้านขายของ ปลิวหลุดลอยมาตกอยู่บนหลังคาของลานจอดรถอีกฟาก แผ่นสังกะสีบางส่วน ปลิวมาตกบนพื้นลานจอดรถ โดยช่วงที่ลมพัดหลังคาเหล็กปลิวขึ้นมานั้น มีคน 2-3 คน กำลังยืนซื้่อของอยู่ ก็ทำให้ต้องวิ่งหนีกันกระเจิง

นายวิชัย มวลคำลา พนักงานของสหกรณ์ เปิดเผยว่าลมพัดแรงมาก ก่อนหลังคาจะปลิวหลุดมันก็ถูกลมพัดจนกระพืออยู่สักพัก พอลมกระโชกแรงขึ้นอีกครั้ง ก็หอบเอาหลังคาหลุดออกมาทั้งแผงเลย เคราะห์ดีที่ไม่มีใครถูกชิ้นส่วนของหลังคาตกใส่ มีเพียงหลังคาของโรงจอดรถอีกฟาก และรถเก๋งอีก 1 คัน ที่จอดอยู่ ได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยกันรื้อถอน-ขนย้ายหลังคาที่พังลงมา ก็ยังมีเสียงลมพัดดังอู้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็เกิดจากอิทธิพลของความกดอากาศสูงระลอกใหม่ ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ซึ่งหากใครตื่นขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้า ก็จะเห็นได้ว่าวันนี้มีลมพัดแรงตั้งแต่เช้า ไปจนถึงช่วงสาย และเกิดขึ้นหลายพื้นที่ พร้อม ๆ กับอุณหภูมิที่ลดต่ำลงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark