ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เที่ยวรับลมหนาว วันหยุดสุดสัปดาห์ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้สภาพอากาศภาคเหนือ ภาคอีสาน อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้การท่องเที่ยวทุกพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวพากันไปรับลมหนาว และชมความสวยงามทางธรรมชาติ

เที่ยวรับลมหนาว วันหยุดสุดสัปดาห์ จ.เชียงใหม่
บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย คนต่างชาติ พากันไปรับลมหนาว และชมความงดงามของดอกไม้เมืองหนาวภาย ซึ่งได้เนรมิตทุ่งดอกซัลเวียแดง สายพันธุ์เซนทรี รวมทั้งทุ่งดอกปอเทือง และดอกไม้นานาพันธุ์ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว และมีมุมบรรไดสีขาวให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูงด้วย

นอกจากนี้ยังมี่มกิจกรรม "แชะ & แชร์" กับทุ่งดอกซัลเวียแดง ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพคู่กับดอกซัลเวียสีแดง เล่าความประทับใจ เพื่อนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อลุ้นรับของรางวัล โดยระยะเวลาร่วมสนุกเริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักด้วย

ชมดอกบ๊วยบาน ที่หมู่บ้านแม่แจ๋ม จ.ลำปาง
จังหวัดลำปาง ขณะนี้อากาศค่อนข้างหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ทำให้ดอกบ๊วยที่หมู่บ้านแม่แจ๋ม ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน กำลังบานเป็นสีขาว และโอบล้อมด้วยขุนเขา ซึ่งจะมีเพียงปีละครั้งเท่านั้น โดยจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม ไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกปี เพื่อต้อนรับช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รอให้นักท่องที่ยวไปชื่นชมความสวยงามในช่วงหน้าหนาวนี้ และแม้ว่าก่อนหน้านี้ในพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ดอกบ๊วยล่วงหล่นไปบางส่วน แต่ก็ยังมีความสวยงาม

เที่ยวตลาดนัดชาวม้ง บ้านใหม่ร่องกล้า จ.พิษณุโลก
จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปเที่ยวที่บ้านใหม่ร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย ซึ่งอยู่กลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นอกจากจะได้สัมผัสกับความหนาวเย็น และความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้เลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าพื้นเมือง จากเด็กชาวเขาเผ่าม้งที่แต่ชุดชนเผ่ามานั่งขายกันที่ตลาดนัดเด็กดอยปี 9 บริเวณปากทางเข้าภูลมโล ทุ่งซากุระเมืองไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ภูกระดึง อุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส จ.เลย
ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย อากาศที่อุททยานแห่งชาติภูกระดึง ยังคงหนาวเย็น เช้าวันนี้ 8 องศาเซลเซียส และต่างเฝ้ารอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ซึ่งมีความสวยงามแบบอันซีนของธรรมชาติ นอกจากนี้ยังชมไม้ป่านานาพันธุ์ แต่ต้องบอกว่าใครที่จะขึ้นภูกระดึง ช่วงนี้ต้องหาผ้าห่มหนา ๆ ไปคลุมโปงกันด้วย เพราะอากาศหนาวบเหน็บจริง ๆ ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ นักท่องเที่ยวจำวนมากพากันชมไม้ดอกเมืองหนาว และโต้ลมหนาว ซึ่งวันนี้อุณหภูมิ 7 องศาเซลเซียส

เที่ยวผามออีแดง ชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดิน จ.ศรีสะเกษ
จังหวัดศรีสะเกษ เช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ เพื่อชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดิน คือ เริ่มจาก สสป.ลาว ผ่านเข้ามากัมพูชา ก่อนที่จะลอยข้ามมาในเขตประเทศไทย ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น 13 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ชมสถูปคู่และชมปราสาทโดนตวล โบราณสถานที่ทรงคุณค่าอายุกว่า 1,500 ปี ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark