ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลมหนาวแผ่ปกคลุม อุณหภูมิจะลดลงอีก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลมหนาวมาถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อีกระลอก อุณหภูมิต่ำสุดเมื่อเช้า กทม. 23-24 องศาเซลเซียส เริ่มเข้าสู่โหมดอากาศหนาวเย็นกันอีกครั้ง และอุณหภูมิจะลดลงอีก จากลมหนาวที่แผ่เสริมลงมา

อุณหภูมิต่ำสุดในกรุงเทพมหานคร เมื่อเช้า เฉลี่ย 23-24 องศาเซลเซียส อากาศเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อวานค่อนข้างมาก กับมีลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน สภาพอากาศ มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ มีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือและภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงให้ระวังอันตรายจากเพลิงไหม้เพราะช่วงนี้อากาศแห้ง ติดไฟง่าย และมีลมแรง

ช่วงนี้ อากาศหนาวเย็นลงตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา จะอยู่ไปถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้ และด้วยระลอกนี้ มีกำลังแรง ก็จะยังแผ่ปกคลุมไปถึงช่วงวันที่ 21-24 ธันวาคมด้วย ก็จะยังมีอากาศเย็นถึงหนาว และมีหมอกในตอนเช้า

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยและห่างฝั่งบริเวณทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-4 เมตร ทะเลอ่าวไทย และอันดามันบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร เตือนชาวเรือควรระวังการเดินเรือ และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งไปถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark