ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เทศกาลน้ำแข็งและหิมะในเมืองฮาร์บิน ของจีน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สวนสนุกในเมืองฮาร์บิน ของจีน เปิดให้เข้าชมงานประติมากรรมโลกน้ำแข็งและหิมะ ครั้งที่ 24 สุดอลังการแล้ว

สวนสนุกในเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ได้เนรมิตงานโลกน้ำแข็งและหิมะ ครั้งที่ 24 สุดยิ่งใหญ่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูหนาวปีนี้ ซึ่งงานครอบคลุมพื้นที่ถึง 810,000 ตารางเมตร และมีการจัดแสดงงานประติมากรรมจากน้ำแข็งกว่า 100 ชิ้น ที่มีความงดงาม พร้อมการเปิดไฟแสดงแสงสีบนชิ้นงานในตอนกลางคืน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับจุดเด่นในปีนี้ คือ หอคอยความสูง 43 เมตร ซึ่งมีขั้นตอนการออกแบบและการสร้างยากที่สุดจากประติมากรรมทั้งหมด รวมถึง ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่ถูกออกแบบให้แกนกลางเป็นรูปเกล็ดหิมะ และมีความสูงถึง 120 เมตร เตรียมพร้อมให้เหล่านักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมความสวยงามของเมืองหิมะจากมุมสูงได้ พร้อมกับชมทัศนียภาพของสองฝั่งแม่น้ำซงฮวา

นอกจากนี้ ยังมีโซนความบันเทิงอีก 8 โซน เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยว งานนี้เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม เป็นต้นไป และยังไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark