ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กดซื้อให้ทัน สลากดิจิทัลราคาต่ำกว่า 80 บาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ใครรอลุ้นโชคใหญ่จากสลากดิจิทัล ต้องฟังข่าวนี้พร้อมกับเปิดแอปพลิเคชัน เป๋าตัง เพราะตอนนี้ มีสลากดิจิทัลราคาต่ำกว่า 80 บาทให้เลือกซื้อได้แล้ว ในเมนู "ลดราคา"

สลากดิจิทัลที่มีอยู่ในระบบขณะนี้ น่าจะเริ่มเพียงพอกับความต้องการของนักเสี่ยงโชค ทำให้ผู้ค้าสลากดิจิทัล เริ่มลดราคาสลากที่ขายอยู่ในระบบเพื่อดึงดูดใจผู้ซื้อ ล่าสุด ปุ่มเมนู "ลดราคา" พบสลากดิจิทัล มีราคาต่ำสุด ที่ฉบับละ 79 บาท

โดย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่าเริ่มพบสัญญาณอิ่มตัวในตลาดสลากดิจิทัล การจำหน่ายสลากดิจิทัล ในงวดวันที่ 30 ธันวาคม 2565 จึงลดจำนวนสลากดิจิทัลลงจากงวดที่แล้วเล็กน้อย ประมาณ 13,500 ฉบับ ทำให้มีสลากจำหน่ายในระบบ จำนวน 16,227,500 ฉบับ จากเดิมงวดที่แล้ว งวดวันที่ 16 ธ.ค. 65 มีสลากดิจิทัล จำนวน 16,241,000 ฉบับ ซึ่งคาดว่างวดนี้จะใช้ระยะเวลาการจำหน่ายเท่า ๆ เดิม ประมาณ 11 วัน

เมื่อสอบถามไปยังผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย หลายคนยอมรับว่าได้รับผลกระทบอย่างมากจากการเกิดแพลตฟอร์มขายสลากรูปแบบออนไลน์ ลูกค้าจำนวนไม่น้อย หันไปเลือกซื้อแบบใหม่เนื่องจากสะดวกกว่า แต่ก็ยังเชื่อว่า สลากฯใบ จะยังขายได้ต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark