ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อากาศเย็นลง คนแห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชัยภูมิ อุณหภูมลดฮวบ ประชาชนแห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสองคึกคัก ขณะที่สาธารณสุขฝากเตือน ก่อนนำไปใช้ต้องทำความสะอาดให้ปราศจากเชื้อโรคก่อน

สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิลมหนาวพัดผ่าน และมีความหนาวเย็น เช้าตรู่เมื่อวานที่ผ่านมา อุณหภูมิพื้นที่ราบลดต่ำลงเหลือ 13 องศาเซลเซียส ส่วนพื้นที่บนเขาต่ำเพียง 11 องศาเซลเซียส

ทำให้ที่ตลาดข้าวสวย ในเมืองชัยภูมิ สถานที่จำหน่ายเสื้อผ้ามือ 2 ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองชัยภูมิ มีประชาชนมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวกันอย่างคึกคัก ทั้งลวดลาย สีสัน และรูปแบบต่าง ๆ แต่ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เป็นเสื้อกันหนาวมือ 2 ที่นำมาจากตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว เนื่องจากมีราคาถูกกว่าเสื้อใหม่หลายเท่าตัว โดยขายดีตลอดทั้งวัน ทั้งเสื้อกันหนาวและผ้าห่มกันหนาว ซึ่งราคาอยู่ที่ผืนละ 100 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ราคาพอรับได้ แม้เป็นผ้าห่มกันหนาวมือ 2 แต่ยังอยู่ในสภาพที่เกือบสมบูรณ์เหมือนของใหม่มือ 1

แม่ค้าเสื้อผ้ามือ 2 บอกว่า พออากาศลดลง ทำให้ประชาชนออกมาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันอย่างคึกคัก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่าทุกวัน

ขณะที่ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ฝากเตือน ผู้ที่ซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 มาสวมใส่ ควรทำความสะอาดเสื้อผ้าเหล่านี้ให้ถูกวิธี ทั้งการนำเสื้อผ้ามือ 2 ไปต้มน้ำที่ร้อน ซักให้สะอาด ตากแดดให้แห้ง จนแน่ใจว่า เสื้อผ้าเหล่านั้นปลอดจากเชื้อโรคแล้ว ก็สามารถนำมาใช้ได้ ป้องกันการติดเชื้อโรคติดต่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคผิวหนัง เชื้อรา ผื่นคันตามร่างกาย หรืออาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้จากฝุ่นละอองที่ติดมากับเสื้อและผ้าห่มกันหนาว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark