ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งขนย้ายของมีค่า หนีน้ำท่วม จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ตอนนี้หลายชุมชนยังคงมีน้ำท่วมสูง และมีฝนตกหนักอยู่ โดยที่จังหวัดนราธิวาส มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 3 คน

เร่งขนย้ายของมีค่า หนีน้ำท่วม จ.นราธิวาส
ที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ ยังมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ 13 อำเภอ วิกฤตทั้งจังหวัด พื้นที่การเกษตร บ้านเรือน และถนนระหว่างหมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมสูง 40-60 เซนติเมตร ประชาชนต้องเร่งขนย้ายสัตว์เลี้ยง และสิ่งของมีค่าขึ้นไปไว้บนที่สูง นอกจากนี้ มีเด็ก 2 คน และผู้สูงอายุ 1 คน ถูกกระแสน้ำพัดจมเสียชีวิต รวมเป็น 3 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขับรถกระบะตกถนน รอดหวุดหวิด จ.ยะลา
จังหวัดยะลา ก็มีฝนตกเกือบตลอดทั้งวันเช่นกัน ทำให้น้ำป่าสีแดงขุ่นหลากเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายในหลายอำเภอ ทั้งที่อำเภอเบตง ธารโต บันนังสตา กรงปินัง ยะหา และอำเภอกาบัง โดยกระแสน้ำกัดเซาะถนนสายบ้านแหร-ซาไก หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จนไหล่ทางทรุดตัว โดยขณะนั้น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบูโละสนิแย กำลังขับรถกระบะออกสำรวจน้ำท่วม รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง แต่โชคดีสามารถออกมาจากรถได้ ทำให้ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ

นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังเกิดดินไหล และต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าเสียหายหลายจุด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียร์พื้นที่

น้ำป่าทะลักเข้าท่วมเขตเมือง จ.พัทลุง
ที่จังหวัดพัทลุง น้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของอำป่าบอน อำเภอตะโหมด และอำเภอกงหรา โดยที่อำเภอตะโหมด น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลแล้ว ชาวบ้านและพระในตำบลเขาหัวช้าง ต้องช่วยกันนำกระสอบทราย มากันไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านและวัด

ฝนตกหนัก น้ำทะเลหนุนท่วมชุมชน จ.นครศรีธรรมราช
ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้มีน้ำท่วม โดยเฉพาะในตำบลปากนคร ประกอบกับวันนี้น้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำระบายลงทะเลได้ช้า องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนยกสิ่งของขึ้นที่สูงไว้ก่อน นอกจากนี้ ยังประกาศเตือนให้เฝ้าระวัง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง ทั้ง ในอำเภอนบพิตำ พรหมคีรี ลานสกา และสิชล ระวังน้ำป่าและดินไหล

ประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง จ.สุราษฎร์ธานี
ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกาศห้ามเรือทุกชนิด รวมถึงเรือโดยสารเฟอร์รี ออกจากฝั่ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ พร้อมเฝ้าระวังชายหาดทุกจุด โดยได้ปักธงแดงเป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือน ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

ปักธงแดง เตือนชาวประมงไม่ให้ออกเรือ จ.เพชรบุรี
ที่จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ มีคลื่นลมแรง สูงกว่า 4 เมตร ทางจังหวัดต้องปักธงแดง ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งเช่นกัน โดยมีเรือประมงกว่า 200 ลำมาจอดเทียบท่าจำนวนมาก เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark