ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไรเดอร์ ขี่รถ จยย.แซงรถบรรทุกพ่วง ถูกเบียดล้มทับซ้ำเสียชีวิต จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เสนอเป็นอุทาหรณ์ ขับขี่รถรากันบนถนน ทั้งรถเล็กรถใหญ่ ต้องใช้ความระมัดระวังกันให้มาก ๆ พลาดพลั้งกันขึ้นมาอย่างน้อยที่สุดก็ต้องมีทรัพย์สินเสียหาย แรงขึ้นไปหน่อยก็อาจจะมีคนบาดเจ็บ หรือ หนักที่สุดก็ถึงขั้นเสียชีวิต

ภาพกล้องวงจรปิดจากร้านค้าบนถนนสามัคคี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จับภาพขณะที่รถบรรทุกพ่วง แล่นผ่านหน้ากล้อง แต่หลังจากที่แล่นผ่านไปแล้ว ปรากฎว่าบนถนนมีรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ โดยมีร่างของผู้ขับขี่ซึ่งเป็นพนักงานส่งของดิลิเวอรีแห่งหนึ่ง ถูกรถบรรทุกเฉี่ยวชน และทับจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ไปตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อ นายประเสริฐ ทรัพย์หิรัญ อายุ 47 ปี  

ส่วนรถบรรทุกพ่วงคันที่ก่อเหตุ หลังจากเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์แล้วก็ยังขับต่อไปไม่ได้หยุดรถทันที แต่มีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ตามไปเรียกให้ นายประไพ จระเข้ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ หยุดรถ และแจ้งว่าได้ขับรถเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์จนล้ม และมีผู้เสียชีวิต แต่ นายประไพ กลับอ้างว่า ไม่รู้ว่าเฉี่ยวรถจักรยานยนต์ล้ม และก็ไม่ได้ขับรถเร็วอะไร เพราะถนนจำกัดความเร็วไว้ที่ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยหลังจากที่ตนเองนำหินคลุกไปส่งที่จุดก่อสร้างภายในซอยสามัคคีแล้ว ก็จะขับรถกลับไปที่อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

นายประไพ ยืนยันหนักแน่นว่าไม่รู้ว่าขับรถไปเบียดรถจักรยานยนต์ล้มตอนไหน เพราะก็ขับมาตรง ๆ ตามปกติ เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัว นายประไพ ไปสอบปากคำ และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อนว่าจะเข้าข่ายมีความผิดกฎหมายข้อไหนอย่างไรหรือไม่ 

ต้องขอฝากไปยังทั้งผู้ที่ขับรถเล็กรถใหญ่ ใช้รถใช้ถนนก็ต้องระมัดระวังกันให้ดี บ่อยครั้งที่ถนนแคบ ๆ แต่รถบางคัน โดยเฉพาะรถใหญ่ก็ขับกันค่อนข้างจะเร็ว น่าหวาดเสียวจะเกิดอันตรายกับผู้ร่วมทางได้

ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ก็ต้องย้ำเตือนกันด้วยเช่นกัน สมัยนี้ รถจักรยานยนต์คันใหญ่ขึ้น สมรรถนะของรถ กำลังเครื่องยนต์ก็เพิ่มสูงขึ้น ผู้ขับขี่ส่วนหนึ่งก็บิดคันเร่งกันมันมือ แซงซอกแซกกันไปตามท้องถนนด้วยความเร็ว พลาดพลั่งขึ้นมาก็จะไม่ได้เจ็บกันน้อย ๆ อย่างกรณีที่เกิดขึ้นนี้ก็จะเห็นได้ว่ารถจักรยานยนต์แซงขึ้นทางขวามือ ทั้ง ๆ ที่ถนนก็มีเพียง 2 ช่องทางสวนกัน จะว่าไม่ประมาทก็ไม่เชิง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องไปหาหลักฐานเพื่อมาประมวลเหตุการณ์ว่าอุบัติเหตุนี้เกิดจากความประมาทของฝ่ายใดกันแน่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark