ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิจารณ์สนั่น ที่พักชี้หน้าด่านักท่องเที่ยว เหตุนำหมูกระทะมากินในพื้นที่

เช้านี้ที่หมอชิต - วิจารณ์สนั่น หลังมีการแชร์คลิปวิดีโอ รีสอร์ตดัง จังหวัดน่าน ชี้หน้าด่านักท่องเที่ยว หิ้วหมูกระทะมากิน อ้างเสียเปรียบ เพราะ นักท่องเที่ยวใช้เตาแก๊สของที่พัก สุดท้ายต้องเรียกตำรวจมาช่วยเคลียร์

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ เป็นภาพการโต้เถียงกันระหว่าง ผู้ดูแลรีสอร์ต และนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ที่เข้าพักที่รีสอร์ทบนสะปัน-บ่อเกลือ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต วิวหลักล้าน ของจังหวัดน่าน แต่โดนผู้ดูแลรีสอร์ทชี้หน้าด่า ด้วยเหตุผลเพราะหิ้วหมูกระทะจากข้างนอกเข้ามากินในพื้นที่ของรีสอร์ต ทั้งที่นักท่องเที่ยวได้ติดต่อขออนุญาตกับทางแอดมินเพจรีสอร์ตแล้ว

หลังเหตุการณ์นี้ถูกแชร์ในโซเชียลทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวในคลิป เล่าว่า เธอและเพื่อนได้เข้าพักในรีสอร์ต เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา (โดยได้จองที่พักไว้ 2 หลัง หลังละ 1500 บาท และ 1200 บาท) ก่อนเข้าพักรู้กฎระเบียบว่าห้ามนำอาหารเข้ามากินอยู่แล้ว ซึ่งก็ได้สั่งหมูกระทะ 2 ชุด เครื่องดื่ม และขนม กับทางรีสอร์ท แต่พอทานแล้วไม่อิ่ม และจึงติดต่อขอสั่งเพิ่มแต่ทางรีสอร์ตไม่มี จึงขออนุญาตลงไปซื้อ ซึ่งทางแอดมินก็อนุญาติ และด้วยกินหมูกระทะค้างไว้ เห็นว่าร้านค้าในหมู่บ้านมีขายจึงซื้อขึ้นมากินอีก แต่ปรากฏว่ากลับถูกคนดูแลรีสอร์ตเดินมาชี้หน้าด่า เสียงดัง และใส่อารมณ์ โดยบอกว่า ที่พักห้ามสั่งอาหารเข้ามาแบบนี้ทำให้ที่พักเสียเปรียบ เพราะคุณมาใช้เตาแก๊สของที่พัก

พวกเธอจึงพยายามอธิบายให้ฟังพร้อมจะชดใช้ค่าแก๊ส ค่าเตาให้แก่ทางรีสอร์ต แต่คนดูแลรีสอร์ทก็ไม่มีท่าทีว่าจะอ่อนลง และยังคงด่าทอต่อว่า จนสุดท้ายพวกเธอรู้สึกกลัว จึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจให้เคลียร์ ซึ่งก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจพากันย้ายออกจากที่พักนั้น ทิ้งเงินค่าห้องรวม 2,700 บาท แล้วลงไปหาห้องพักใหม่ในหมู่บ้านแทน เพื่อความปลอดภัย และสบายใจ

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่เข้าใจว่าทำไมทางรีสอร์ตต้องชี้หน้าต่อว่ารุนแรงขนาดนั้น ส่วนที่นำมาโพสต์ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ทั้งฝั่งผู้ประกอบการรีสอร์ตที่มีกฎระเบียบเช่นนี้ ควรมีบริการไว้รองรับลูกค้า เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวอยู่ไกล และหาของกินยาก หรือก็อะลุ่มอล่วยให้ และในฝั่งของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาควรศึกษาสถานที่ท่องเที่ยว สอบถามเรื่องสถานที่พัก อาหารที่สั่งให้ดีว่ามากน้อยขนาดไหน เพื่อให้เพียงพอในการกิน เพราะที่สะปันเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ พอค่ำมาแล้วก็จะหาซื้ออะไรค่อนข้างยาก

เมื่อเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์และแชร์ออกไป หลายคนได้เข้ามาวิจารณ์การกระทำของทางรีสอร์ตอย่างมาก ทั้งที่นักท่องเที่ยวก็ได้ซื้อของกินจากทางรีสอร์ตแล้ว แต่ที่ต้องซื้อจากข้างนอกเพราะไม่พอกิน ไม่อิ่มอีกทั้งยังบ่นว่าทำให้เสียชื่อจังหวัดน่าน และอีกหลายคนก็บอกว่าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ น่าจะอลุ่มอล่วยกันบ้างครับ คนไทยเหมือนกัน และบางคนก็บอกว่าอยากให้มีการจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวสะปัน-บ่อเกลือ โดยเฉพาะเรื่องราคาที่พัก อาหาร ที่ปัจจุบันแค่ข้าวกะเพราก็จานละ 120 บาท และหลายร้านไม่ติดราคาอาหารแจ้งไว้ให้ชัดเจนอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark