ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกหนี้โหด ทวงเงินไม่จ่าย ซิ่งรถชนยับ

ข่าวภูมิภาค 19 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เป็นหนี้เขาก็ต้องคืน ไปหยิบไปยืมเงินใครมาก็ต้องใช้ โดยเหตุการณ์นี้ต้องบอกว่า เงิน 1,000 บาทเป็นเหตุ เมื่อหนุ่มพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ขับรถไปทวงเงินค่าผ่อนสินค้ากับลูกหนี้ ที่ค้างผ่อนชำระมา 2-3 เดือน ไม่ให้เงินไม่ว่า แถมยังขับรถกระบะไล่ชนคนทวงหนี้อีก

เหตุการณ์นี้เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 นำคลิปวิดีโอความยาว 1 นาที 16 วินาที มาโพสต์พร้อมข้อความ "เค้าก็ทำตามหน้าที่ของเค้า ถ้าเค้าผิดอะไร กฏหมายบ้านเมืองมี ไม่ใช่ขับพุ่งชน...จะฆ่ากันอ่อออ #ชัยนาท ผมทำงานเกี่ยวกับผ่อนทองและเครื่องใช้ไฟฟ้าครับ แต่ไปเก็บเงินกลับโดนทำแบบนี้ครับพี่ช่วยผมหน่อยครับ" หลังโพสต์คลิปดังกล่าวไป ชาวเน็ตก็พากันแห่มาคอมเมนต์ โดยคอมเมนต์เป็นเอกฉันท์ ไปในทิศทางเดียวกันคือต่อว่าพฤติกรรมของฝั่งลูกหนี้ ว่าหากไม่พร้อมก็ไม่ควรไปผ่อนชำระสินค้ามา ไม่มีแต่อยากได้ เกินกำลังตัวเอง แทนที่จะจ่าย ต้องมาเสียค่าซ่อมรถอีก

เรื่องนี้ทีมข่าวไปสืบเสาะเรื่องราวมาแล้วทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ชายอายุ 30 ปี พนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งพร้อมเจ้าหน้าที่อีก 2 คน ลงพื้นที่อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท หลังลูกค้าคนหนึ่งทำการผ่อนชำระทองคำน้ำหนักครึ่งสลึงกับทางบริษัทไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 โดยลูกหนี้รายนี้จะต้องจ่ายเงินทุกวันวันละ 100 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน แต่กรณีของลูกหนี้รายหนี้ ผ่อนชำระมาแล้ว 5 เดือน ก็ยังจ่ายไม่หมด เหลือเพียง 1,000 บาทเท่านั้น ที่ผ่านมาลูกหนี้ก็ผ่อนชำระ แม้จะมีการบ่ายเบี่ยง อ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา ซึ่งตนเองก็สงสารและเห็นใจ พยายามช่วยเหลือมาตลอด กระทั่งครั้งนี้ไปทวงก็พูดจาปกติ แต่ภรรยาของลูกหนี้บอกว่า "ไม่มีเงินให้ พ่อป่วยหนักมาก" ตนเองก็เข้าใจพยายามต่อรองให้จ่าย 50 บาทก็ได้ เพื่อไม่ให้ทางบริษัทตำหนิ แต่ฝั่งลูกหนี้ก็ยืนกรานไม่มีให้ ไม่พอยังถูกพี่เขยของลูกหนี้ใช้ขวานไล่ฟัน ตนเองจึงขับรถออกมา จังหวะที่ตนเองอยู่ในรถก็มีรถกระบะสีแดงขับมา ก่อนจะเร่งเครื่องชนหลายครั้ง จนตนเองและน้อง ๆ ในรถได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทงของรถ เบื้องต้นไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.วัดสิงห์ พร้อมยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ชายอายุ 30 ปี ยังบอกต่ออีกว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ เพราะที่ผ่านมา เวลาลูกหนี้อ้อนวอนขอผลัดจ่ายไปอีกวัน ตนเองก็เห็นใจตลอด ช่วงที่น้ำท่วมก็หยุดเก็บ เพราะทราบว่าอีกฝ่ายไม่มีเงิน ตนเองทำตามหน้าที่ ไม่ได้มาเก็บเงินเหมือนกลุ่มทวงหนี้นอกระบบ จำนวนเงินที่จะเก็บแต่ละวันก็เกิดจากการตกลงกันเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะเอาทองไป จึงรู้สึกเสียความรู้สึกมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้"

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark