ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีระทึก เรือขนสินค้าล่มกลางทะเล ลูกเรือว่ายน้ำหนีตาย

ข่าวภูมิภาค 19 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - นาทีระทึก ต้องหนีเอาชีวิตรอด เมื่อจู่ ๆ เรือบรรทุกสินค้าเจอคลื่นลมแรงโหมกระหน่ำจนเรือล่มกลางทะเล ลูกเรือต้องว่ายน้ำหนีตายท่ามกลางมวลน้ำทะเลที่เริ่มเย็นขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนสินค้าที่บรรทุกมากับเรือลอยเกลื่อนน่านน้ำ

นี่เป็นภาพขณะที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ สังเกตเห็นได้ว่าคลื่นลมแรงมาก จนเรือยางโคลงเคลงไปมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) เวลา 17.45 น. เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ล่มลงกลางทะเล บริเวณปากอ่าวไทย พุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเรือลำดังกล่าวล่มลงและพยายามจุดพลุขอความช่วยเหลืออยู่เป็นระยะ ด้านเจ้าหน้าที่ปกครองทราบ จึงประสานหน่วยกู้ภัยให้เตรียมเข้าช่วยเหลือ

เรือลำดังกล่าว บรรทุกตู้สินค้า บรรจุไม้ยางพาราจำนวน 36 ตู้ มีลูกเรือเป็นชายทั้งหมด 9 คน โดยก่อนเกิดเหตุเรือลำนี้แล่นออกจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา และมุ่งหน้าไปยังท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี แต่พอเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดคลื่นลมกรรโชกแรง และมีประกาศเตือนว่าจะมีพายุเข้าทางภาคใต้ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคม 2565 ทำให้เรือลำดังกล่าวยังแล่นไปได้ไม่ถึงไหน ก็ประสบเหตุเสียก่อน เคราะห์ดีที่มีเรือยาง และขอความช่วยเหลือได้ทันจึงเข้าถึงฝั่งอย่างปลอดภัย ท่ามกลางการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ และเสียงเฮของชาวบ้าน ขณะที่ผู้ประสบเหตุเข้าถึงฝั่ง โดยกัปตันเรือ และลูกเรือทั้ง 9 คน เป็นสัญชาติไทย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ได้มีการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark