ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายเจ้าถิ่นฉุน ขอจับมือนักร้องไม่ได้ กระชากเด็ก 13 ปี ตกเวทีหมอลำซิ่ง

ข่าวภูมิภาค 19 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดขอนแก่น เกิดเหตุทำร้ายร่างกายที่หน้าเวทีหมอลำซิ่ง หลังจากที่เด็กอายุ 13 ปี ขึ้นไปเต้นโชว์ลีลาบนเวทีหมอลำซิ่ง แต่กลับถูกชายเจ้าถิ่นกระชากตกจากเวที ซ้ำยังเรียกพวกมารุมทำร้ายเพื่อนของน้องจนบาดเจ็บอีก 1 คน

เจ้าของคลิปภาพดังกล่าวได้นำภาพไปโพสต์ลง TikTok พร้อมระบุข้อความว่า "ทำไมต้องทำกับน้องขนาดนี้ น้องมาสร้างความสุข ดูให้จบ ผู้ชายตีกะเทย" เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุได้มีเจ้าภาพจ้างหมอลำซิ่งมาแสดงในงานบุญแจกข้าว หรืองานที่จัดขึ้นเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับตามความเชื่อของคนในพื้นที่

ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามหญิงอายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่เด็กอายุ 13 ปี ที่ถูกทำร้าย เธอเล่าว่า วันเกิดเหตุขณะที่พวกเธอกำลังเต้นกันอยู่หน้าเวทีหมอลำซิ่ง เพื่อน ๆ รวมถึงนักร้องชายที่รู้จักกับพวกเธอต่างก็เรียกร้องให้น้องที่ถูกทำร้ายขึ้นไปเต้นบนเวที หลังเต้นเสร็จน้องก็นั่งห้อยขาอยู่หน้าเวทีเตรียมจะลงจากเวที ซึ่งนักร้องก็ได้ยื่นเงินให้น้องเป็นรางวัล จังหวะนั้นมีชายคนหนึ่งเดินมาขอจับมือนักร้อง แต่นักร้องมองไม่เห็นเพราะมัวแต่พูดคุยกับน้องอยู่ ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจกระชากน้องตกลงมาจากเวทีทันที

หลังเห็นน้องถูกกระชากตกเวที เพื่อนรุ่นพี่อีกคนที่อยู่ในกลุ่มจึงเข้าไปช่วยและเข้าไปเคลียร์กับผู้ก่อเหตุจนเกิดปากเสียงกันขึ้น ก่อนจะถูกฝ่ายผู้ก่อเหตุใช้ขวดตีศีรษะและเรียกพวกนับสิบคนมารุมทำร้าย กระทั่งตำรวจและผู้นำชุมชนต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ทั้งสองฝ่ายจึงแยกย้ายกันไป หลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.มัญจาคีรี แล้ว

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของเด็กอายุ 13 ปี ที่ถูกทำร้าย พบว่าน้องอาศัยอยู่กับคุณยายอายุ 61 ปี น้องบอกว่า จากการถูกกระชากตกจากเวทีทำให้ได้รับบาดเจ็บที่หน้าแข้ง ต้นแขนขวา และหัวเข่า ในส่วนของคดีนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าให้เข้าไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี ซึ่งตำรวจติดตามตัวมาได้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะต้องคุยกันว่าจะรับผิดชอบอย่างไร หากตกลงกันไม่ได้ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งอยากฝากถามชายที่ทำร้ายตนว่า เราอยู่ของเราดี ๆ มาทำเราทำไม

ด้าน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเรียกสอบปากคำทั้งสองฝ่าย ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่กระทำความผิด ซึ่งทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark