ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเจ็ตสกีเกาหลีใต้ ซิ่งเจ็ตสกีคู่ใจ กระแทกคลื่นเสียชีวิต

ข่าวภูมิภาค 19 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุไม่คาดคิดระหว่างการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เมื่อนักแข่งเจ็ตเกาหลีใต้พลาดตกเจ็ตสกีจมน้ำหมดสติ ต้องหามตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์พยายามยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ ด้านผู้จัดการแข่งขันยืนยันว่าเจ็ตสกีไม่ได้มีการแตก

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นระหว่างการรายการแข่งขันเจ็ตสกี รายการ Water Jet World Grand Prix 2022 นักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ นายซุง วอน คิม อายุ 40 ปี ขี่เจ็ตสกีคู่ใจ ออกจากจุดสตาร์ตไปได้ไม่ไกล ในช่วงกำลังเข้าโค้งแรก เจ็ตสกีของนักแข่งชาวเกาหลีใต้เกิดเสียหลักกระแทกกับคลื่นทะเลอย่างรุนแรง จนร่างลอยกระเด็นไปกระแทกกับน้ำ ทีมกู้ภัยของการแข่งขันจึงรีบเข้าทำการช่วยเหลือ แล้วนำตัวนักกีฬาเข้าฝั่ง แต่ปรากฎว่านักกีฬาอยู่ในอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น มีการสำลักน้ำ หลังจากถอดหมวกกันน็อกออก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา

ภายหลังนักแข่งเจ็ตสกีชาวเกาหลีใต้คนนี้ ถูกนำตัวรักษาที่โรงพยาบาล ปรากฏว่านักกีฬาเกิดหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์และพยาบาลพยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิต และนักกีฬาได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของทีมงานสต๊าฟและฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยผลการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผล หรืออวัยวะส่วนใดแตกหัก จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตจากสาเหตุขาดอากาศหายใจ เนื่องจากอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน

ขณะที่ นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ เผยว่า จากกรณีที่มีข่าวออกมาว่าเจ็ตสกีแตกเสียหายนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยระหว่างการแข่งขันเจ็ตสกีของนักแข่งชาวเกาหลีใต้ขับด้วยความเร็ว ก่อนจะเสียหลักตอนเข้าโค้งกระแทกกับคลื่นทะเล เป็นเหตุให้นักแข่งตกลงกระแทกพื้นน้ำอย่างแรงจนสลบ ก่อนที่แพทย์จะตรวจพบว่าสำลักน้ำจนขาดอากาศหายใจ และไม่พบว่ามีร่องรอยฟกช้ำส่วนใดในร่างกาย ขณะเดียวกันทีมงานชาวเกาหลีใต้ก็เข้าใจและทำการไว้อาลัยให้กับเพื่อนร่วมอาชีพหลังจบการแข่งขัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark