ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อากาศหนาวเย็นลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส

ข่าวภูมิภาค 19 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ อากาศจะหนาวเย็นลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคใต้ ฝนตกหนักคลื่นลมแรง ไปถึงวันพรุ่งนี้

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศหนาวเย็น ประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงทะเลอ่าวไทย เป็นอิทธิพลจากมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุม ทำให้ไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ในภาคเหนือและภาคอีสาน  ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-12 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส เมื่อเช้าที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และเขตบางนา กทม. อุณหภูมิต่ำสุด 18.9 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ลมหนาวรอบนี้ ประกาศกรมอุตุ คาดว่าจะอยู่ถึงวันพรุ่งนี้ อีก 1 วัน แต่หลังจากนั้น อากาศเย็นสะสม จะยังทรงตัวอยู่ไปถึงวันที่ 24 ธันวาคมนี้ 

ช่วงนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรงขึ้น ภาคใต้ตอนล่าง ยังต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ต้องระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง และที่สำคัญ ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปถึงวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark