ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อากาศหนาวชมทะเลหมอกยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ภาคเหนือและภาคอีสาน อากาศยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้หลายคนต้องปรับตัว สวมเสื้อกันหนาวเพื่อให้ความอบอุ่นกับร่างกาย เมื่อออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมทั้งน้องๆนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ

อากาศหนาวชมทะเลหมอกยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
พาขึ้นไปยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานเช้าวานนี้ ยังคมมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาว ชาวไทยและชาวต่างชาติ ขึ้นไปรอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า โผล่พ้นขึ้นขอบฟ้าสาดแสง สีทองผ่านกลุ่มทะเลหมอกสีขาวนวล ลอยเหนือทิวเขายอดดอยสูง หลายคนต่างไม่รอช้า หยิบโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายรูป มาเก็บภาพความประทับใจ ก่อนจะโพลต์ลงโลกโซเชียล ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด ที่ยอดดอยอินทนนท์ และจุดชมวิวกิ่วแม่ป่าน 6 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณที่ทำการอุทยานฯ 12 องศาเซลเซียส

อากาศหนาวครูแนะนักเรียน สวมเสื้อกันหนาวหนาขึ้น จ.พิษณุโลก
ขยับลงมาพื้นราบ สภาพอากาศในเขตตัวเมืองพิษณุโลก เมื่อวานนี้ อุณหภูมิต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส และหนาวติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้ประชาชนต้องสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว ส่วนที่โรงเรียนสิ่นหมิน ผู้ปกครอง น้อง ๆ นักเรียน ทุกคนนำเสื้อกันหนาวหลากหลายสีสันมาสวมใส่ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย 

หนาวเลขตัวเดียว อุณหภูมิพื้นราบ 9 องศาเซลเซียส จ.เลย
ไปทางภาคอีสาน อุณหภูมิพื้นราบ ในเขตเทศบาลเมืองเลย เช้าวันนี้ เหลือเลขตัวเดียวเป็นวันแรก วัดได้ 9 องศาเซลเซียส ทางโรงเรียนอนุบาลเลย คุณครู ต้องพาน้อง ๆ นักเรียนออกมานั่งตากแดด เพื่อคลายหนาว ซึ่งบางชั้นเรียน ต้องพาเด็กออกมานั่งดื่มนมตอนเช้า อาบแดดหน้าห้องเรียน ก่อนเข้าไปเรียน ขณะที่ผู้ปกครองเอาใจใส่ ต่างนำเสื้อผ้า หลากสีสัน ผ้าพันคอ หมวกไหมพรม สวมใส่ให้กับลูก ๆ หลานๆ เพื่อคลายความหนาวเมื่อมาโรงเรียน

เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้าตลาดเช้า ในเขตเทศบาลเมืองเลย ต้องสวมเสื้อผ้ากันหนาวหลาย ๆ ชั้น เพื่อคลายหนาว และที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือ ผ้าพันคอ และหมวกไหมพรม โดยเฉพาะแผงค้า ที่ต้องวางขายของกับพื้นนอกตัวอาคาร

อากาศหนาว ผู้สูงอายุต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวออกกำลังกาย จ.อุบลราชธานี
ลงมาจังหวัดอีสานตอนล่าง อากาศหนาวไม่แพ้กับจังหวัดตอนบน อุณหภูมิเฉลี่ย 15 องศาเซลเซียส ที่สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่ออกกำลังกาย เช้า ๆ มีลมหนาวพัดแรง ผู้ที่มาออกกำลังกายส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ต้องสวมเสื้อผ้าหลายชั้น รวมทั้งต้องใส่หมวกไหมพรม หรือสวมเสื้อกันหนาวที่มีฮูด เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ขณะมาออกกำลังกาย เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกาย ได้รับอากาศที่หนาวเย็นมากเกินไป จนเจ็บป่วยเป็นไข้ได้ในช่วงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark