ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคใต้ หลายจังหวัดยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะน้ำยังสูง เจ้าหน้าที่ต้องนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ถูกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดรถตกข้างทาง เคราะห์ดีเพื่อน ๆ ช่วยไว้ได้ 

น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ จ.นราธิวาส
เหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ อส. และทหารพราน กำลังช่วยเหลือเพื่อน ซึ่งถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดตกข้างทาง ขณะขี่รถจักรยานยนต์นำสิ่งของไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ในหมู่บ้านบูราไซร์ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งต้องใช้เวลาพักใหญ่ จึงช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

โดยอำเภอระแงะ ระดับน้ำยังท่วมสูง และค่อนข้างวิกฤต ชาวบ้านหลายครัวเรือนยังถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ต้องลุยน้ำนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมทั้งขึงเชือกให้ตึง เพื่อให้ชาวบ้านไต่ออกมา ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว เช่นเดียวกับที่ตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก น้ำก็ยังท่วมสูง เพราะเป็นจุดรับน้ำที่จะไหลลงทะเล

น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ จ.พัทลุง
ที่จังหวัดพัทลุง ยังมีน้ำท่วม 4 อำเภอ คือ อำเภอเมืองพัทลุง เขาชัยสน บางแก้ว และปากพะยูน ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก เพราะไม่สามารถออกมาซื้อเสบียงอาหารได้ หากจะออกมาจากหมู่บ้าน ต้องเดินลุยน้ำ ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่จึงนำสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน รวมทั้งอาหาร และน้ำดื่ม ไปช่วยเหลือ ชาวบ้านบอกว่า น้ำท่วมสูงมาก ข้าวของในบ้านเสียหายทั้งหมด คาดว่า ต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำอีกสักระยะหนึ่ง

น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ จ.สตูล
ที่จังหวัดสตูล พื้นที่น้ำท่วมขยายเป็น 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองสตูล ละงู ควนโดน และท่าแพ บางจุดน้ำยังท่วมสูง ตำรวจตระเวนชายแดนต้องลุยน้ำนำสิ่งของไปช่วยเหลือ

และขณะนี้มวลน้ำจากอำเภอควนโดน เริ่มไหลเข้าพื้นที่ย่านเศรษฐกิจตำบลฉลุง อำเภอเมืองสตูล พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาลฉลุง ต้องยืนขายของกันในน้ำ และเจ้าหน้าที่ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เตรียมพร้อมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ จ.สงขลา
ที่จังหวัดสงขลา สถานการณ์น้ำท่วมย่านเศรษฐกิจการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ ได้คลี่คลายและกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่ง พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ยืนยันว่า คลองสายหลักที่ระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบสงขลา ยังรับปริมาณน้ำได้

แต่ยังต้องเฝ้าระวังจุดเสี่ยงที่มีปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งได้แจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เทศบาลนครหาดใหญ่ เปลี่ยนมาเป็นยกธงเขียวแล้ว เนื่องจากสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติ

น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้ จ.ตรัง
ที่จังหวัดตรัง แม้ว่าระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมหลายพื้นที่ และน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ก็ยังไหลหลากลงมาผ่านน้ำตกไพรสวรรค์ อำเภอย่านตาขาว อย่างต่อเนื่อง และรอบ ๆ พื้นที่ก็เต็มไปด้วยร่องรอยของความเสียหาย ชาวบ้านจึงยังต้องเฝ้าระวัง พร้อมรับสถานการณ์ เพราะหวั่นว่า อาจจะมีน้ำป่าหลากซ้ำ หากฝนตกซ้ำลงมาอีกระลอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark