ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งูเห่าเข้าบ้านสุนัขรุมกัด ถูกงูฉกตาย จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - สุนัขที่เจ้าของบ้านในจังหวัดอ่างทองเลี้ยงไว้ วิ่งไล่กัดและสู้กับงูเห่า ที่เลื้อยเข้าบ้าน จนถูกงูเห่ากัด เจ้าของพยายามนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ แต่ไม่ทัน สุนัขตายระหว่างทาง สร้างความเศร้าเสียใจให้เจ้าของบ้าน

นี่เป็นภาพขณะ งูเห่าขนาดใหญ่ ได้เลื้อยเข้ามาบริเวณบ้าน ที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังเจ้าของบ้านได้ใช้ไม้เขี่ยไล่งู ให้ออกจากพื้นที่ไต้ถุนบ้าน แต่งูกลับชูคอ แผ่แม่เบี้ย และส่งเสียงขู่ สุนัข 3 ตัว ที่อยู่ในบ้านช่วยกันรุมเห่าไล่งู แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อสุนัขเพศเมีย ชื่อ "ฟ้า" ได้พุ่งเข้าไปงับงูเห่า พร้อมสลัดไปมาอย่างแรง โดยมีสุนัขอีก 2 ตัว คอยช่วยวิ่งไล่เห่างูตลอดเวลา

เจ้าของบ้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุประมาณ 20.00 น. (17 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงสุนัขเห่าใต้ถุนบ้าน จึงลงมาดูและเปิดไฟส่องสว่าง พบว่า มีงูขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาไต้ถุนบ้าน จึงช่วยกันใช้ไม้เขี่ยไล่งูและถ่ายคลิปไปด้วย ขณะที่ช่วยกันไล่งูอยู่นั้น สุนัขที่ชื่อ "ฟ้า" ได้เข้าไปช่วยและต่อสู้กับงู จนทั้งงูและสุนัขได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ จึงใช้กะละมังครอบงูไว้ แล้วแจ้งหน่วยกู้ภัย มาช่วยเหลือ ส่วน เจ้าฟ้า พบว่า ตามตัวมีบาดแผลโดนงูกัดหลายแห่ง เริ่มมีอาการซึม นอนลงที่พื้น จึงรีบนำขึ้นรถกระบะส่งโรงพยาบาลสัตว์ จังหวัดอ่างทอง พบว่า โรงพยาบาลปิดแล้ว จึงนำส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสัตว์จังหวัดลพบุรี แต่สุนัขได้ตายก่อนไปถึงโรงพยาบาล สร้างความเศร้าเสียใจให้คนในครอบครัวเป็นอย่างมาก จากนั้นได้นำกลับมาฝังไว้ที่ดงกล้วยหน้าบ้าน โดยบอกว่า ฟ้า เป็นเป็นสุนัขจรจัด เพศเมีย อาศัยอยู่ในระแวกบ้าน จึงได้เลี้ยงไว้ เป็นสุนัขที่ฉลาด ที่ผ่านมาเคยกัดงูเข้าบ้านตายมาแล้ว 3 ตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark