ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านวอนเร่งซ่อมถนนชำรุด ทำผู้ขับรถหลบหลุมตกคลอง จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถนนที่เข้าสู่หมู่บ้านและแหล่งท่องเที่ยว ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ผู้ใช้เส้นทางต้องขับรถหลบหลุม จนตกลงไปในคลองชลประทานมาหลายรายแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยแก้ไขปรับปรุงถนนให้ด้วย

นายบู๊ เลิศครบุรี ชาวบ้านมะเกลือเก่า หมู่ที่ 2 ตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าวมีระยะทาง 1.2 กิโลเมตร เป็นถนนที่ใช้สัญจรเข้าสู่บ้านมะเกลือเก่า และเข้าสู่น้ำตกวังเณร และน้ำตกวังคาวบอย ปัจจุบันมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดเส้นทาง สร้างความยากลำบากในการเดินทาง ให้แก่ชาวบ้านที่ต้องสัญจรเข้าออกหมู่บ้านทุกวัน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวน้ำตกทั้ง 2 แห่งเป็นอย่างมาก ทั้งยังทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ขับตกหลุมเสียหลักล้มกันบ่อย ๆ แม้แต่รถยนต์ก็ไม่รอด ขับรถหลบหลุมกันจนเสียหลักตกน้ำตกท่า หรือตกลงในที่นาของชาวบ้านกันก็หลายราย

นายบู๊ บอกอีกว่า เรื่องฝุ่นที่คละคลุ้งขึ้นมาจากถนนก็เป็นอีกปัญหาที่ชาวบ้านต้องเผชิญ ที่ผ่านมา ตนพยายามร้องขอไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้ช่วยแก้ไข แต่เรื่องก็เงียบหาย ครั้งนี้ ขอเป็นตัวแทนชาวบ้านวิงวอนผ่านสื่อฯ ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้เร่งช่วยแก้ไขปรับปรุงถนน ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น ส่งผลให้ชาวบ้านมีรายได้จากการขายสินค้าและผลไม้ในท้องถิ่นอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark