ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลอกได้ แม้กระทั่งคนพิการ ไลฟ์สดขายพวงกุญแจตุ๊กตา

ข่าวสังคม 20 ธันวาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - สุดรันทด หลอกได้แม้กระทั่งคนพิการ นอนติดเตียงสู้ชีวิต ไลฟ์สดขายพวงกุญแจตุ๊กตา สูญเงินกว่า 30,000 บาท เป็นค่าสั่งซื้อพวงกุญแจตุ๊กตา จากเพจเฟซบุ๊ก

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่มายังบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ตำบลท่าข้าม อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี พบกับหญิงพิการอายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถขยับเท้าและขาทั้งสองข้างได้ เพราะมีอาการกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท หลังจากตกเปลญวนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่เธอเองก็ไม่ย่อท้อต่อชีวิต ได้หันมายึดอาชีพไลฟ์สดขายพวงกุญแจตุ๊กตาผ่านทางออนไลน์ ขณะนอนติดเตียงอยู่บ้าน เพื่อหารายได้เลี้ยงดูตัวเองและลูกสาวอีก 2 คน

แต่ปรากฏว่า มีเรื่องราวสุดรันทดเกิดขึ้นกับเธอ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากได้ติดต่อซื้อขายพวงกุญแจตุ๊กตากับชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊กขายพวงกุญแจตุ๊กตาที่เคยซื้อขายกันมาก่อนนี้ โดยชายดังกล่าว ได้โทรศัพท์มานำเสนอขายพวงกุญแจตุ๊กตาล็อตใหญ่คิดเป็นเงินกว่า 50,000 บาท แต่เธอบอกว่า มีเงินเพียงแค่ 10,000 บาทเท่านั้น จึงยอมโอนไปให้

ต่อมาชายคนดังกล่าวได้โทรศัพท์มาอีกในวันรุ่งขึ้นให้โอนเงินไปอีก 40,000 บาท ซึ่งเธอเองก็ไม่มี แต่ก็ได้ไปขอยืมจากเพื่อนบ้านและญาติสนิท แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งของมาให้ และบอกว่าได้ให้ของกับคนอื่นไปแล้ว ซึ่งรับปากจะโอนเงินมาคืนให้ จนกระทั่งล่าสุดโอนคืนมาแล้วเป็นเงินกว่า 20,000 บาท ยังขาดอีกกว่า 30,000 บาท และเมื่อทวงถามก็ได้บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงตัดสินใจนำเรื่องที่เกิดขึ้นร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 7HD ในพื้นที่

หญิงพิการรายนี้ บอกด้วยว่า รู้สึกหดหู่และเสียใจเป็นอย่างมากที่มาเจอเรื่องแบบนี้ ไม่รู้จะไปตามเงินจากที่ไหน เพราะตัวเองพิการป่วยติดเตียง อีกทั้งพบว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้หลอกเฉพาะเธอคนเดียวเท่านั้น ยังมีคนถูกหลอกอีกกว่า 10 คน รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงินกว่า 4.2 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark