ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิศวกรสาว แจ้งความเอาผิด รพ.เอกชน ปลอมเอกสาร

เช้านี้ที่หมอชิต - โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เกิดความผิดพลาดลงประวัติข้อมูลคนไข้ซึ่งเป็นผู้เสียหายสลับกับคนอื่น จากที่ไม่เคยเป็นโรคมะเร็ง กลายเป็นมีประวัติเป็นโรคมะเร็ง คือเมื่อเป็นจริง ๆ บริษัทประกันก็ไม่ยอมจ่ายเงินค่ารักษาให้ เพราะผิดเงื่อนไข ปกปิดข้อมูลการรักษา

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาหญิงสาวผู้เสียหาย อายุ 42 ปี อาชีพวิศวกร เข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ในข้อหาปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม

ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า เมื่อปี 2561 ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว โดยนอนรักษาตัวแค่คืนเดียว และครั้งเดียวจากการอาการท้องเสีย ต่อมาตรวจพบเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกระยะแรกกับโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้ขอเคลมค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทประกันที่ทำไว้ เมื่อปี 2564 ซึ่งเป็นกรมธรรม์ที่ทำไว้สำหรับโรคร้ายแรง จ่ายเบี้ยประกันปีละ 50,000 บาท และจะได้ผลตอบแทนค่ารักษาพยาบาลหากพบโรคร้ายจำนวน 1.075 ล้านบาท

แต่ปรากฎว่า ทางบริษัทประกันได้ตรวจสอบประวัติการรักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ กลับปรากฎว่า ได้ลงประวัติว่า ตนเองนอนโรงพยาบาล 4 คืน และตรวจพบว่า เป็นมะเร็งปากมดลูก เมื่อปี 2561 ทำให้บริษัทประกันมองว่า ตนเองผิดเงื่อนไขกรรมธรรม์ที่ต้องไม่มีประวัติป่วยด้วยโรคร้ายแรงก่อนซื้อกรมธรรม์ และถือว่าผู้เสียหายปกปิดข้อมูลก่อนซื้อกรมธรรม์ ทางบริษัทประกันจึงยกเลิกกรมธรรม์และไม่จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark