ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียน ปมอาหารกลางวัน จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงชุมนุมประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ถูกร้องเรียนเรื่องอาหารกลางวันเด็กไม่มีคุณภาพ

คณะครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาโรงเรียน ในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้รวมตัวกันชุมนุมที่บริเวณหน้าอาคารเรียนของโรงเรียน เพื่อประท้วงขับไล่ นายอาริยะ วาทไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยกล่าวหาว่า มีการทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็ก และความไม่โปร่งใสในการบริหารงานงบประมาณของโรงเรียน โดยก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงเรียนแห่งนี้ เพิ่งถูกร้องเรียนกรณีอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ที่มีปริมาณน้อย ไม่เหมาะสมกับคุณภาพอาหารกลางวันของเด็ก จนมีการแชร์ภาพอาหารกลางวันของเด็กทางสื่อออนไลน์ และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เรื่องอาหารกลางวันทางโรงเรียนให้น้อยจริง ๆ เด็ก ๆ ได้กินอาหารกลางวันที่ไม่มีคุณภาพทุกวัน รวมทั้งเรื่องของการบริหารเงินที่เรียกเก็บพิเศษกับเด็กนักเรียน ก็ไม่โปร่งใส ทั้งนี้ อยากให้ย้าย ผู้อำนวยการโรงเรียนออกไป เพราะหากยังกลับมาทำงานที่เดิม ครูและเด็กนักเรียนก็ไม่ยอมรับ และก็จะเกิดปัญหาขึ้นแบบเดิมอีก โดยวันนี้ ต้องการมาฟังคำชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นจากทางโรงเรียน รวมทั้งเรื่องการบริหารเงินที่เรียกเก็บพิเศษจากเด็กนักเรียนไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งเงินที่เสียไปรู้สึกไม่คุ้มค่ากับคุณภาพการเรียนการสอนที่ทางโรงเรียนให้กับเด็ก

โดยบอกว่า การมาร้องเรียนครั้งนี้ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับการเรียนการสอนอย่างดีที่สุด ซึ่งหลังยื่นเรื่องร้องเรียนแล้ว ทางกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดก็ได้พากันสลายตัวไป โดยรองผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และบอกว่าจะได้นำไปหารือกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงให้กับคณะครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนทราบต่อไป โดยหลังจากนี้ จะได้กำชับเรื่องอาหารกลางวัน ต้องทำให้ได้คุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ส่วนปัญหาเรื่องอื่น ๆ ทางโรงเรียนได้พยายามแก้ไข รวมถึงการจ้างครูต่างชาติเข้ามาสอนเพิ่มเติม

โดย นายสมเกียรติ ชิดไธสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอาหารกลางวันของโรงเรียนแล้ว โดยสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ทั้งเรื่องปริมาณ คุณภาพ และการใช้จ่ายงบประมาณว่า เป็นไปตามระเบียบหรือไม่ รวมไปถึงความขัดแย้งภายในโรงเรียน ซึ่งหากพบข้อบกพร่องหรือมีความผิด ก็จะมีบทลงโทษกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark