ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุนัขจรจัด หน่วยจู่โจม ทำลายรถ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้วกับพฤติกรรมสุนัขจรจัด ชาวบ้านที่จังหวัดชลบุรี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา ก่อนที่ทรัพย์สินจะเสียหายไปมากกว่านี้ ไปชม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณชุมชนตลาดโต้รุ่ง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ช่วงยามวิกาล ระหว่างที่ผู้คนหลับใหล เหล่าสุนัขจรจัดจะออกอาละวาด ฝากรอยเท้า รอยเล็บ และคมเขี้ยวไว้ให้เจ้าของรถดูต่างหน้า ยามตื่นนอน

หนึ่งในเจ้าของรถกระบะที่ตกเป็นเป้า เปิดใจหมดปัญญาแล้วกับการป้องกันความเสียหาย เพราะนับแต่ออกรถกระบะป้ายแดงมา 1 ปีกว่า ก็ถูกเจิมแบบนี้ทุกคืน เคยหาผ้าใบมาคลุมแล้ว แต่เจ้าตูบก็ยังกัดผ้าใบจนขาดวิ่น

ประธานชุมชนตลาดโต้รุ่ง ระบุ รถยนต์หลายคันถูกฝูงสุนัขจรจัดทำเสียหายไม่ต่างกัน สำหรับเธอ รถมีสภาพค่อนข้างเก่าแล้ว จึงพอทำใจได้ ที่ผ่านมาเคยร้องทุกข์ปัญหานี้ให้เทศบาลเมืองบ้านบึง เข้าจัดระเบียบกลุ่มสุนัขจรจัดหลายครั้ง แต่ก็ยังแก้ไขไม่ตรงจุด

ทั้งนี้ระหว่างที่ทีมข่าวพูดคุยสอบถามรายละเอียดกับชาวบ้าน ก็มีพนักงานจากกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองบ้านบึง นำลูกดอกยาสลบมายิงใส่สุนัขตัวจ่าฝูง (ตัวจี๊ด) เพื่อเคลื่อนย้ายไปดูแลยังสถานที่ซึ่งจัดเตรียมไว้ พร้อมจับทำหมัน ตัดวงจรแพร่ขยายพันธุ์ ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจกับความทุกข์ของชาวบ้าน จากนี้จะดำเนินการเคลื่อนย้ายสุนัขจรจัดทั้งหมดออกไปจากเขตชุมชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark