ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เกิดเหตุกราดยิงที่อะพาร์ตเมนต์ในแคนาดา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุกราดยิงในอาคารที่อยู่อาศัยที่เมืองโตรอนโต รัฐ "ออนแทริโอ" ในแคนาดา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน

เจ้าหน้าที่รายงานเหตุกราดยิงที่อะพาร์ตเมนท์แห่งหนึ่งในเขต "ยอร์ค" เมือง "โตรอนโต" รัฐ "ออนแทริโอ" (Ontario) ของแคนาดาเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 6 คน หนึ่งในนั้น คือมือปืนที่ก่อเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งมือปืนเป็นชายอายุ 73 ปี ทั้งนี้ ทางโฆษกของเจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษประจำรัฐ "ออนแทริโอ" ได้เปิดเผยว่า ปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นปืนพกกึ่งอัตโนมัติ (semi-automatic handgun) 1 กระบอก และไม่มีการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและมือปืนแต่อย่างใด

นาย "เจมส์ แมคสวีน" (James MacSween) ผู้บัญชาการตำรวจประจำเขตยอร์ค เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าสืบสวนที่จุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุและแรงจูงใจของเหตุดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถทราบได้ว่า มือปืนที่เสียชีวิตอาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนท์ที่เกิดเหตุหรือไม่ พร้อมสั่งอพยพประชาชนในอาคารเป็นการชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ แคนาดา นับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยสูง และเหตุกราดยิงนับเป็นเหตุการณ์ที่หายากอย่างมากในประเทศ โดยเฉพาะในเมือง "โตรอนโต" ที่นับว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก ซึ่งเหตุสลดดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลว่า แคนาดาอาจกำลังอยู่ในสถานการณ์ความรุนแรงรูปแบบเดียวกันกับสหรัฐฯ เนื่องจาสหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีเหตุกราดยิงมากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark