ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โจ๋เดือด ไล่ทำร้ายกันหน้าเวทีคอนเสิร์ต จ.ยโสธร

ข่าวอาชญากรรม 20 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้เรียกได้ว่า คอนเสิร์ตก็เล่นกันไป ส่วนวัยรุ่นก็ซัดกันนัว ทั้งชกต่อย ขว้างปาข้าวของ และใช้เก้าอี้ฟาดทำร้ายกัน ทำเอาคนที่มาเที่ยวงานพากันลุกอือด้วยความตื่นตกใจ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย โดยเหตุการณ์ชุลมุนอยู่หลายนาที

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งนำมาโพสต์ เป็นภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มวัยรุ่นหลายคนก่อเหตุทะเลาะวิวาท และไล่ทำร้ายชกต่อยกัน ที่บริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ตของนักร้องชื่อดัง ซึ่งมีการแสดงคอนเสิร์ตในพื้นเขตเทศบาลเมืองยโสธร ภายในจัดงานมหกรรมอาหารและบอลลูน ประจำปี 2565 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 โดยเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในวันสุดท้ายของการจัดงาน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทราบว่าในงานแต่ละคืนจะมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องหลายคน และภายในงานก็จะมีการจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งได้ร่วมกับบริษัทจำหน่ายเบียร์รายใหญ่ที่นำเบียร์เข้าไปจำหน่ายภายในงาน

คืนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00-24.00 น. ขณะนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้ขึ้นคอนเสิร์ตทำการแสดง ปรากฏว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ที่อยู่บริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ตได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน พร้อมกับไล่ทำร้ายชกต่อยกัน และบางคนก็ใช้เก้าอี้ฟาดไปที่ฝ่ายตรงข้าม จนสร้างความชลมุนวุ่นวายให้กับผู้พบเห็น แต่จากนั้นไม่กี่นาทีทั้ง 2 ฝ่าย ก็แยกย้ายและมีตำรวจที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายในงานเข้าไปเคลียร์ หลังจากนั้นการแสดงคอนเสิร์ตก็ดำเนินไปจนครบเวลา และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้นอีก

โดยช่วงเช้าเมื่อวานที่ผ่านมา (19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสถานที่จัดงาน พบว่าเหลือแต่พื้นที่โล่งแจ้ง เวทีคอนเสิร์ต และร้านอาหารต่าง ๆ รวมทั้งซุ้มจำหน่ายเบียร์ก็มีการรื้อถอนเก็บร้านไปเรียบร้อย ยังคงเหลือไว้เฉพาะโต๊ะเก้าอีกบางส่วน และถังน้ำแข็งทิ้งเอาไว้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอก มังกร กวีกรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ให้ข้อมูลว่า ภายหลังเกิดเหตุก็ได้มีตำรวจเข้าไประงับเหตุอย่างทันท่วงที และพบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย ได้พากันแยกย้ายไปหมดแล้ว จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด โดยขณะนี้ตำรวจทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุหมดแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวทั้งหมดไปเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป แต่ถ้าหากมีผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ก็จะได้ให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความร้องทุกข์ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark