ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว คนจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์

ข่าวอาชญากรรม 20 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีที่มีคนร้ายขับรถตามประกบยิงรถของ นายก อบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก เป็นเหตุให้คนขับรถ และรองนายก อบต. เสียชีวิต ส่วนนายก อบต. บาดเจ็บหนัก เมื่อต้นปี ล่าสุด ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยจ้างวานฆ่าได้แล้ว

พันตำรวจเอก บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังตำรวจพร้อมหมายจับจากศาลอาญา คดีจ้างวานฆ่า นายญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก เข้าจับกุม นายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ได้ที่โรงแรมภายในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

คดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มรถตู้ของ นายญาณกร นายก อบต.บางสมบูรณ์ บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย หมู่ 2 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เป็นเหตุให้ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถเสียชีวิต ส่วน นายญาณกร ถูกกระสุนเข้าที่แขน หัวไหล่ และขา รวม 4 นัด และถากเข้าที่ท้ายทอย 6-7 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้นตำรวจได้ทำการสืบสวน จนออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายรัฐพล หรือ บิ๊ก กุมารขาว อายุ 35 ปี คนสนิทของนายประสพโชค, นายภูริวัฒ หรือ อ็อด กุมารดำ อายุ 52 ปี น้องชายนายประสพโชค และ นายธวัชชัย หรือวัช อายุ 48 ปี ซึ่งหลังเกิดเหตุแต่ละคนได้แยกย้ายกันหลบหนี ส่วน นายประสพโชค แถลงข่าวยืนยันว่า ไม่ใช่คนจ้างวานฆ่า ก่อนที่ตำรวจจะทยอยจับกุมตัวและขยายผลดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องได้ ยกเว้น บิ๊ก กุมารขาว ที่ผูกคอฆ่าตัวตายหนีความผิดไปก่อน

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ นายประสพโชค ยังคงยืนยันคำเดิม ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ผู้จ้างวานฆ่า ขณะที่ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับในข้อหา "จ้างวานฆ่า" และ "ให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม" เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark