ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ญาติเศร้า เฝ้ารับศพกำลังพล รล.สุโขทัย เสียชีวิต

ประเด็นเด็ด 7 สี - การระดมกำลังค้นหากำลังพลจาก เรือหลวงสุโขทัย ที่สูญหายในทะเลอ่าวไทย เข้าสู่ วันที่ 2 แล้ว โดยวันนี้ มีทั้งข่าวดี และข่าวร้าย หลังเจ้าหน้าที่พบกำลังพลเพิ่มเติม 7 นาย ซึ่ง 1 ในนี้ มีอาการปลอดภัย ส่วนอีก 6 นายเสียชีวิต

เป็นภาพขนาดที่เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงศพของกำลังพล ที่พบในทะเลอ่าวไทย รวม 5 นาย มาส่งที่ ท่าเรือประจวบ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงไปเก็บไว้ที่ มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ซึ่งใช้เป็นสถานที่ตรวจอัตลักษณ์เพื่อรอส่งให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป ส่วนอีก 1 ศพ จะลำเลียงมาถึง 8 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ สำหรับ ผู้บาดเจ็บ 1 นาย รถพยาบาลได้รับตัว เพื่อส่งไปที่ โรงพยาบาลบางสะพาน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ แถลงผลการระดมค้นหาผู้สูญหายตลอดทั้งวัน เป็นวันที่ 2 โดยได้มีญาติของกำลังพล ได้มาปักหลักอยู่ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย ท่าเรือประจวบ อำเภอบางสะพาน ซึ่งได้ ให้ความสนใจนั่งฟังการแถลงอย่างใจจดใจจ่อ โดยหลายครอบครัวมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด บางคนถึงกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว เพราะกลัวจะเป็นบุตรหลานของตัวเอง นอกจากนี้ ยังมีบางหลายครอบครัว ทยอยไปจุดธูปปักริมท่าเรือเพื่อบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ขอให้ลูกหลานของตัวเองกลับมาอย่างปลอดภัย ขณะที่ ทีมแพทย์ได้มาตั้งเต็นท์เปิดให้คำปรึกษา และเยียวยาด้านจิตใจให้กับครอบครัวกำลังพลที่สูญหาย หลังพบหลายคนมีสภาพจิตใจย่ำแย่

สรุปผลการค้นหาตลอดทั้งวัน ในเบื้องต้น พบกำลังพลทั้งหมด 7 นาย โดยมีเพียง 1 นายที่ปลอดภัย และมีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ส่วนอีก 6 นาย เสียชีวิต โดยขณะนี้การค้นหาพบกำลังพลที่รอดชีวิต 83 นาย ส่วนอีก 22 นาย ยังสูญหายอยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark