ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อค้าร้านเล้งแซ่บ ฉุนแจ้งความถูกขโมยรองเท้าคู่ใจ

ข่าวอาชญากรรม 21 ธันวาคม 2565 - เช้านี้ที่หมอชิต - ของบางอย่างแม้ราคาจะไม่สูงเท่าไหร่ แต่สำหรับเจ้าของเองนั้นอาจมีคุณค่าทางจิตใจ หนุ่มอายุ 23 ปี ลูกจ้างร้านส่งเนื้อหมููแอบขโมยรองเท้าคู่ใจเจ้าของร้านเล้งแซ่บ เรื่องนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าถึงตำรวจ

กล้องวงจรปิดหน้าร้านเล้งแซ่บแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลถ้ำน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดพังงา บันทึกภาพลูกจ้างส่งเนื้อซี่โครง และกระดูกหมู เดินเข้ามาในร้านเพื่อส่งของตามปกติ โดยได้นำเนื้อซี่โครงเหล่านั้นใส่ในตู้แช่ จังหวะนั้นจะเห็นลูกจ้างคนดังกล่าวมีท่าทางก้ม ๆ เงย ๆ มองไปรอบ ๆ เมื่อส่งของเสร็จสิ้นก็เดินออกจากบ้านพักหลังดังกล่าวไป เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งเช้า นายศุภโชค จบฤทธิ์ เจ้าของร้านเล้งแซ่บ ออกจากบ้านพักเพื่อไปทำงาน แต่พบว่ารองเท้าผ้าใบสีขาวแถบเขียว ราคากว่า 1,000 บาท ที่ตนเองใส่มานานกว่า 2 ปี เป็นรองเท้าคู่ใจได้หายไป จึงตรวจสอบวงจรปิด จนทราบว่ามีพนักงานลูกจ้างส่งเนื้อหมูแอบหยิบไป จึงไปแจ้งลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ต่อมา นายศุภโชค ได้ติดต่อไปทางเจ้าของร้านส่งเนื้อหมู จนทราบว่าพนักงานรายดังกล่าวคือ ชายอายุ 23 ปี จากนั้นจึงได้พาตัวชายคนดังกล่าวเข้าพูดคุยที่สถานีตำรวจเมืองพังงา พร้อมตักเตือนขอให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

นายศุภโชค ผู้เสียหาย บอกว่า หลังพูดคุยกับผู้ก่อเหตุรู้สึกอยากให้โอกาส เนื่องจากผู้ก่อเหตุอายุแค่ 23 ปี และอยากใส่รองเท้าเท่ห์ ๆ แต่ไม่มีเงิน พอเห็นรองเท้าตนที่ถอดไว้หน้าบ้านจึงได้ใส่ออกไป ทั้งนี้ นายศุภโชค ยอมรับว่าตอนแรกที่รู้ว่ารองเท้าหายหัวร้อนและโมโหมาก เพราะเป็นรองเท้าคู่ใจใส่เดินทางทุกวัน แม้รู้ดีว่ารองเท้าคู่ดังกล่าวจะสึกหรอมากแล้วก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark