ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำท่วมเก็บสินค้าไม่ทัน จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมกันบ้าง แม้ว่าช่วงนี้ฝนจะตกน้อยลง แต่ที่จังหวัดพัทลุงหลายพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง ขณะที่พ่อค้า แม่ค้า โอดเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนล่าช้า ทำให้ขนย้ายสินค้าไม่ทันจมน้ำเสียหาย ต้องนำมาเลหลังขายในราคาถูก เพื่อหาทุนคืน

พ่อค้า แม่ค้า ย่านเศรษฐกิจการค้า เขตเทศบาลตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง นำสินค้าที่ถูกน้ำท่วม แต่ยังอยู่ในสภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องใช้ต่าง ๆ รวมทั้งข้าวสาร มาวางขายในราคาถูก โดยมีประชาชนไปเลือกซื้อกันจำนวนมาก เพื่อนำไปล้างทำความสะอาดเอากลับมาใช้ ส่วนข้าวสารที่จมน้ำก็ตากแดดให้แห้งนำมาหุงได้

แม่ค้าบอกว่า อยู่ในพื้นที่นี้มาเกือบ 20 ปี ไม่เคยเจอน้ำท่วมหนักแบบนี้ ที่สำคัญเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนล่าช้า ทำให้ไม่ทันตั้งตัวน้ำก็ไหลเข้ามาท่วมเต็มพื้นที่แล้ว จึงขนย้ายทรัพย์สิน รวมทั้งสินค้าที่วางขายอยู่ในร้านไม่ทัน เพราะบางชนิดมีน้ำหนักมาก ทำให้จมน้ำได้รับความเสียหาย และเมื่อน้ำลดจึงนำมาเลหลังขาย เพื่อจะได้เงินทุนคืน มาหมุนเวียนภายในร้านต่อ ดีกว่าขาดทุนทั้งหมด

สำหรับข้าวสารที่จมน้ำเสียหาย นางสาวชญานิศ บอกว่าประมาณ 28 ตัน แต่ลูกค้ามาช่วยซื้อหมดแล้วประมาณ 30,000 กิโลกรัม โดยลดราคาจากกระสอบละ 600-1,700 บาท ขายเพียงกระสอบละ 100 บาท ส่วนถุงน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ขายเพียงถุงละ 20 บาท เพราะหากเก็บไว้ก็ไม่รู้เอาไปทำอะไร จึงยอมขาดทุนนับล้านบาท แต่ก็ขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาช่วยอุดหนุน และขณะนี้ก็ต้องเร่งทำความสะอาดร้าน เพื่อที่จะสั่งข้าวสารชุดใหม่มาขายต่อ แต่ก็ต้องมั่นใจว่าจะไม่มีน้ำท่วมซ้ำอีก

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เมื่อวาน (20 ธ.ค.) น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลผ่านอำเภอตะโหมด อำเภอกงหรา ทะลักท่วมพื้นที่อำเภอเขาชัยสน และอำเภอบางแก้ว ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำ ออกมาหาซื้อเสบียงอาหารไปกักตุนไว้ เพราะไม่มั่นใจว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงอีกหรือไม่ นอกจากนี้ยังต้องพาสัตว์เลี้ยงขึ้นมาอยู่บนถนน เพราะคอกเลี้ยงถูกน้ำท่วมสูง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark