ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำท่วมหลายพื้นที่ยังน่าห่วง จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัดนราธิวาสยังน่าห่วง อย่างที่ภายในตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก น้ำ้จากแม่น้ำโก-ลก ไหลทะลักเข้าท่วมเต็มพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเรือต้องใช้เรือยางติดเครื่องยนต์ แล่นฝ่ากระแสน้ำเข้าไปเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ป่วยติดอยู่ภายในบ้านอย่างทุลักทุเล

เป็นภาพการเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ของเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ นำเรือยางติดเครื่องยนต์ แล่นฝ่ากระแสน้ำที่เชี่ยวกราก เข้าไปภายในตลาดมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ที่ยังติดอยู่ในบ้าน ซึ่งการช่วยเหลือก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากต้องใช้เรือยางลัดเลาะไปตามกำแพงบ้าน และต้องใช้กำลังพลบนเรือช่วยกันพายแข่งกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ซึ่งบางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร

เรือเอกชาลี มนัสชัย รองผู้บังคับกองร้อยลาดตระเวน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เล่าว่า แม้ว่าในพื้นที่ปริมาณฝนจะลดลง แต่ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก ยังทรงตัว เพราะยังมีน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาสันกาลาคีรีอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังติดค้างอยู่ภายในบ้าน

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนต้องเดินลุยน้ำออกมา เนื่องจากภายในบ้าน น้ำท่วมสูงจนชั้นล่างไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ โดยน้ำท่วมสูงกว่าทุกครั้ง ทำให้ทรัพย์สินที่ภายในบ้านที่ชาวบ้านยกไว้บนที่สูง ก็ถูกน้ำท่วมเสียหาย ทำให้มีชาวบ้านบางคน ต้องตัดสินใจเดินลุยน้ำออกมา เพื่อรับข้าวกล่องและน้ำดื่ม

ส่วนที่ สภ.มูโนะ ก็ถูกน้ำได้ท่วม รถยนต์ที่จอดพังอยู่ภายใน ถูกน้ำท่วมถึงหลังคารถราว 10 คัน ขณะที่การสัญจรผ่านถนนสายมูโนะ-สุไหงโก-ลก ต้องใช้รถยกสูงทหารถึงจะผ่านได้เท่านั้น

ขณะที่พื้นที่ความเสียหายที่ถูกน้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาส ล่าสุด มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 13 อำเภอ 75 ตำบล 586 หมู่บ้าน 2 เทศบาล 39 ชุมชน ผู้ได้รับผลกระทบ 49,822 ครัวเรือน 209,190 คน เสียชีวิต 4 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark