ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถูกวัยรุ่นเจ้าถิ่นแทงบาดเจ็บ เพียงแค่มองหน้า จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นสมัยนี้แค่เห็นใครไม่คุ้นหน้า ถึงขั้นกับต้องทำร้ายร่างกาย โดยเหตุการณ์นี้ เด็กชายอายุ 12 ขวบ พร้อมรุ่นพี่ พวกเขาเข้าไปหาครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง จากนั้นได้ถูกกลุ่มนักเรียนเจ้าถิ่นขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ก่อนจะใช้มีดแทงพวกเขาบาดเจ็บ เหตุเพียงเพราะแค่มองหน้า

ภาพวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณปากซอย จากนั้นได้มีวัยรุ่นอีกฝ่ายขี่รถจักรยานยนต์ตามมาและลงจากรถเข้ามารุมทำร้าย ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะใช้อาวุธมีดไล่แทงและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บถึง 3 คน หนึ่งในนั้นอาการสาหัส ถูกแทงจนปอดทะลุ ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโดยแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาเด็กชายอายุ 12 ขวบ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ซึ่งเขาเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนและรุ่นพี่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต โดยไปกันทั้งหมด 4 คน เพื่อให้ครูโรงเรียนดังกล่าวหางานให้น้องชายทำ แต่ปรากฎว่าพอไปถึงไม่เจอครู จึงขี่รถกลับออกมา ระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์จอดอยู่บริเวณปากซอยโรงเรียน ก็มีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 10 คน ขี่รถตามมา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นกลุ่มเจ้าถิ่น ยังไม่ทันได้พูดคุยหรือถามอะไร วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวก็วิ่งเข้ามารุมทำร้าย จากนั้นก็มีเยาวชนชายอายุ 16 ปี คนหนึ่งใช้อาวุธมีดไล่แทงเขากับรุ่นพี่จนรถเสียหลักล้มลง ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเขาเองก็ไม่ทราบ เนื่องจากไม่เคยเจอหน้าหรือรู้จักกันมาก่อน หรืออาจจะเกิดจากตอนที่เขาเดินเข้าไปในโรงเรียน ซึ่งมีจังหวะที่วัยรุ่นเจ้าถิ่นได้ทำเสียงกระแอ่มใส่ เขาจึงหันไปมอง แต่ตนก็ไม่ได้ตอบโต้และคิดอะไร ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นอาจจะมองว่าเป็นการหาเรื่อง หลังเกิดเหตุเขาและรุ่นพี่อีก 1 คน หมอได้อนุญาตให้ออกมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว ส่วนพี่อีกหนึ่งคนยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเนื่องจากอาการสาหัส

พันตำรวจโท ศราวุธ โชติสุวรรณ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวผู้ที่ร่วมก่อเหตุแล้วจำนวน 8 คน ซึ่งตำรวจจะเตรียมเรียกให้ทั้งหมดเข้ามาสอบปากคำพร้อมผู้ปกครอง ส่วนเยาวชนชายอายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุ ทราบว่าได้หลบหนีไปแล้ว จึงสั่งการให้ออกติดตามตัวและตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้หลบหนี ขณะเดียวกันคดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน ต้องให้ทางสหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบสวนร่วมด้วยด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark