ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดเจ๋ง ต้นคริสต์มาส จากใบตองฝีมือนักศึกษา

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ถึงวันคริสต์มาส หลายคนอาจจะอยากตกแต่งสถานที่ ด้วยการซื้อต้นคริสต์มาส มาประดับไฟสวยงาม แต่อาจจะกลัวเป็นการสิ้นเปลือง ถ้าไม่อยากเสียเงินซื้อ ก็ลงมือประดิษฐ์ต้นคริสต์มมาสเองไปเลย ง่าย ๆ ไม่ยาก เพียงแค่มีใบตอง ฟังไม่ผิด ต้นคริสต์มาสจากใบตอง คลิปนี้ชาวเน็ตเข้าไปแชร์ ไปกดดูเป็นล้านวิว

นี่แหละคุณผู้ชม ต้นคริสต์มาสที่เห็นจากในคลิปนี้ ทำมาจากใบตอง ที่หลายคนไม่คิดว่า จะสามารถนำมาทำได้ แถมยังสวยงามอีกด้วย คลิปนี้ถูกโพสต์อยู่ใน Tiktok มีคนเข้าไปชมกว่า 1.5 ล้านวิว กดหัวใจ กดไลก์ให้กว่า 230,000 ครั้ง และ แชร์ไปอีกหลายพันครั้ง

ต้นคริสต์มาสจากใบตองในคลิปนี้เป็นฝีมือการประดิษฐ์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 รายวิชาผลิตภัณฑ์งานใบตอง สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ประยุกต์ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตโชติเวช ที่นำวัสดุใกล้ตัวอย่างใบตอง มาตัด ฉีกให้เป็นริ้ว ๆ และนำไปพันกับไม้ ให้เป็นก้านใบ จากนั้นก็เอามามัดรวมกัน จัดเป็นพุ่ม ขึ้นรูปให้กลายเป็นต้นคริสต์มาส และตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติลงไปเพิ่มเติม จนออกมาสวยงามอย่างที่เห็น และพวกกล่องของขวัญต่าง ๆ แทนที่จะใช้ริบบิ้นมาผูกเป็นโบว์ เขาก็ใช้ใบตอง มาตัดเป็นเส้นยาว ๆ แล้วก็ผูกเป็นโบว์แทน ส่วนตุ๊กตาหิมะ ที่ประดับบนต้นคริสต์มาส ที่เห็นเป็นสีขาว ๆ ก็ทำมาจากดอกยิปโซ เรียกได้ว่า ทั้งต้น ส่วนใหญ่มาจากวัสดุธรมชาติทั้งนั้น

แต่หลายคนอาจจะบอกว่า ถ้าไปซื้อต้นคริสต์มาสเลย ราคาอาจจะถูกกว่ามาประดิษฐ์เอง ก็ต้องบอกว่า นี่ถือเป็นความคิดสร้างสรรค์ของน้อง ๆ นักศึกษา ที่ทำตามโจทย์ของอาจารย์ในช่วงการเรียนการสอน โดยอาจารย์ให้โจทย์ว่า "งานใบตองกับเทศกาลคริสต์มาส" ซึ่งก็ได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตกันถล่มทลาย หลายคนบอกว่า ต่างชาติเห็นมีอึ้งแน่นอน

ทีมข่าว7HD วิดิโอคอลไปคุยกับอาจารย์ขจร อิศราสุชีพ อาจารย์ประจำสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ประยุกต์ บอกว่า ที่โพสต์คลิปลงไป เพราะอยากแชร์ไอเดีย ให้กับคนที่อยากจะประดิษฐ์ต้นคริสต์มาส ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามาชื่นชม และแชร์ไปมากขนาดนี้ ส่วนเด็ก ๆ นักศึกษาเอง ก็ภูมิใจกับผลงานที่คนเข้ามาชื่นชม

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @khajon.bee

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark