ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เสพยาเสพติดจนหลอน อ้างเห็นพระเป็นโจร จึงลงมือฆ่า จ.อุดรธานี

ข่าวอาชญากรรม 21 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - คดีฆ่าโหดทุบศีรษะพระ นอนจมกองเลือดอยู่ในศาลาริมถนน ที่จังหวัดอุดรธานี หลังจากมีชาวบ้านแจ้งตำรวจว่าพบศพไม่ทันข้ามวัน ตำรวจตามล่าคนร้ายได้ โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าเสพยาเสพติดแล้วมีอาการประสาทหลอน เห็นพระเป็นโจร จึงลงมือฆ่า

ช่วงสายของเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) มีชาวบ้านบังเอิญผ่านไปพบศพพระรูปนี้ มรณภาพอยู่บนที่นั่งพักภายในศาลาริมถนน หมู่ 5 ตำบลบ้านตาด อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เมื่อตำรวจได้รับแจ้งมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระนอนมรณภาพอยู่จริงในลักษณะนอนคว่ำหน้า เมื่อพลิกศพตรวจสอบพบร่องรอยการถูกทำร้ายด้วยของแข็ง ทุบเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งจนยุบ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ ที่ปลายเท้าพระวัชกร ยังพบบาตร, รองเท้าแตะ ส่วนท่อนไม้ขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 1 เมตร ตำรวจไปพบวางอยู่ข้างศาลา คาดเป็นอาวุธที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุ จึงเก็บไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหนังสือสุทธิที่ใส่ไว้ในย่ามที่วางอยู่ข้างศพ ปรากฏชื่อ พระวัชกร อายุ 53 ปี เป็นพระลูกวัดป่าภูพานทอง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งอ้างอิงจากคำบอกเล่าของชาวบ้านละแวกนี้ที่ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมามักมีพระเดินธุดงค์ผ่านถนนสายนี้ประจำ จึงสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุ พระวัชกร น่าจะเดินธุดงค์ผ่านมาแล้วถูกคนใจอำมหิตลงมือทำร้ายจนมรณภาพ

และเมื่อไปสอบถาม นายสลัด บุญกระจ่าง (อายุ 52 ปี) ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้ขณะที่ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อนมให้หลาน ซึ่งต้องขี่ผ่านศาลาริมถนนดังกล่าว เห็นพระรูปนี้นอนอยู่ในศาลา กระทั่งขากลับก็ยังเห็นพระนอนคว่ำหน้าในท่าเดิม พอกลับถึงบ้านจึงบอกภรรยาให้หาของไปใส่บาตรพระรูปนี้หน่อย แต่ภรรยาตอบว่า ทำไมพระตื่นสายขนาดนี้ แต่ตอนนั้นก็ไม่เอะใจอะไร กระทั่งต่อมาได้ยินข่าวจากชาวบ้านคนอื่นพูดกันว่า มีพระถูกฆ่ามรณภาพอยู่ในศาลาริมถนน ก็ตกใจ และสงสัยว่าเหตุใดคนร้ายถึงจิตใจโหดเหี้ยม กล้าฆ่าพระ

หลังจากตำรวจตรวจพลิกศพเบื้องต้นในที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ก็ประสานตำรวจชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบประวัติบุคคลน่าสงสัย และมีประวัติเคยก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ กระทั่งไปเจอชายคนหนึ่ง อายุ 37 ปี  มีท่าทางมีพิรุธทันทีที่เห็นตำรวจ รีบวิ่งหนีเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง โดยบ้านหลังนี้อยู่ห่างจากศาลาริมถนนจุดที่พบศพเพียง 300 เมตร ตำรวจจึงตามไปที่บ้าน และเชิญตัวชายคนนี้ไปสอบสวนที่ สภ.ดงเย็น

เค้นสอบไปเค้นสอบมาในที่สุด ชายอายุ 37 ปี ก็จนมุม ยอมเปิดปากรับสารภาพว่า เขานี่แหละเป็นคนลงมือฆ่า พระวัชกร ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกับพระมาก่อน โดยก่อนเกิดเหตุตัวเขาเองเห็นภาพหลอนไปต่าง ๆ นานา มีคนมากระซิบข้างหูตลอดเวลา ให้รู้เรื่องต่าง ๆ ทำให้จิตใจกระวนกระวายอยู่บ้านไม่ได้ ต้องเดินออกจากบ้านมาตามถนน กระทั่งมาพบพระรูปนี้นอนอยู่ในศาลา ตอนนั้นเกิดภาพหลอนวน ๆ เวียนอยู่ในหัวอีก โดยเห็นพระเป็นโจร เพิ่งออกจากเรือนจำ อีกทั้งยังเห็นว่าพระรูปนี้เข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านด้วย เขาจึงหยิบท่อนไม้ทุบเข้าที่ใบหน้าทั้งหมด 3 ครั้ง แล้วก็เดินกลับบ้าน โดยยอมรับว่า เสพยาบ้ามาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

พันตำรวจเอก วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผู้กำกับการ สภ.ดงเย็น เปิดเผยว่า ชายอายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุ มีอาการทางจิตเวช เป็นผลมาจากการใช้ยาเสพติดมาเป็นเวลานาน และเคยต้องโทษคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ อำเภอไชยวาน มาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2561 กระทั่งมาคราวนี้ก่อเหตุฆ่าพระ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเอาไว้ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark