ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผบ.ทบ. เชื่อ ผู้การฯ เรือ-ต้นเรือ ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว

ข่าวสังคม 21 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้บัญชาการทหารบก สั่งสแตนบายเฮลิคอปเตอร์ - กำลังพล สนับสนุนภารกิจค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัย มั่นใจ ผู้การฯ เรือ และต้นเรือ ทำดีที่สุดแล้ว เหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุจากธรรมชาติที่ควบคุมไม่ได้

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ทบ.พร้อมให้ความช่วยเหลือในการค้นหากำลังพลที่สูญหาย โดยเตรียมพร้อมยุทโธปกรณ์สแตนบายไว้ตลอด ทั้งเฮลิคอปเตอร์พยาบาล เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงกำลังพล เฮลิคอปเตอร์ขนส่ง รวมถึงกำลังพลภาคพื้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าผู้บังคับการเรือลำดังกล่าว ได้แก้ไขสถานการณ์อย่างดีที่สุดแล้ว รวมถึงผู้บังคับบัญชาในลำดับชั้นอื่น ๆ ในเรือ และต้นเรือด้วย ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างสมบูรณ์แบบ โดยปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นปัญหาเฉพาะหน้า เกิดจากธรรมชาติที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ถือเป็นเรื่องปกติของทั่วโลก ก็อาจจะต้องเจอปัญหาแบบนี้

สส. ติง ทร. ไม่จัดชูชีพให้เพียงพอต่อกำลังพล
และก่อนที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ จะเข้าสู่ระเบียบวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง ประธานในที่ประชุมได้เปิดให้สมาชิกหารือถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ตามข้อบังคับการประชุม เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข ซึ่งนายประดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายถึงปัญหากรณีเสื้อชูชีพไม่เพียงพอต่อกำลังพล สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของกองทัพ จึงขอเรียกร้องให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark