ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้อุโบสถวัดราษฎร์บูรณะ

ข่าวภูมิภาค 21 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนเกิดเพลิงไหม้ขึ้นภายในอุโบสถวัดราษฎร์บูรณะ เคราะห์ยังดีที่ลุกไหม้ไม่มาก หากแมวที่ทางพระลูกวัดเลี้ยงเอาไว้ไม่ร้องเตือน ก็คงไหม้ทั้งหลัง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืน ทุกฝ่ายก็ระดมกันไปช่วยเหลือ มีทั้งตำรวจ  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กู้ภัยสถานีราษฎร์บูรณะ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ระดมรถน้ำรถดับเพลิง จุดเกิดเหตุเป็นอุโบสถ อาคารปูนชั้นเดียว พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำพวงพุ่งออกมาจำนวนมาก บริเวณด้านข้างพระประธาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงตัดไฟและช่วยกันฉีดน้ำ ก่อนจะควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 10 นาที ก่อนเร่งระบายควันออกจากพื้นที่

จากการตรวจสอบความเสียหาย พบว่าเครื่องขยายเสียง, แผงวงจรไฟฟ้า, อาสนะ, พรม, ผนังโบสถ์, ประตู, ฐานพระประธาน, และ หน้าต่าง ถูกเพลิงไหม้เสียหาย จากการสันนิฐานเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่เครื่องขยายเสียง แต่ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถาม พระสุขสันต์ พระลูกวัด เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่เดินดูต้นไม้ที่ปลูกใหม่ภายในวัด จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงแมว ร้องผิดปกติ จึงเดินตามเสียงไปดู จนไปถึงประตูทางเข้าโบสถ์ ก็เห็นแสงไฟที่ลอดออกมาจากประตูโบสถ์ จึงรีบไปแจ้งพระมาช่วยกันดับไฟ

เช้าวันนี้ทีมข่าวได้เข้าไปสำรวจความเสียหายของอุโบสถ พบว่ามีการล้อมพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ ส่วนแมวที่เมื่อคืนนี้ร้องเตือนพบว่าเป็นแมวจร ไม่ใช่แมวที่พระลูกวัดเลี้ยงไว้ โดยแมวจรดังกล่าวมักจะเข้ามาหาอาหารกินในวัดเป็นประจำ ซึ่งวัดนี้เลี้ยงแมวไว้กว่า 100 ตัว และแมวจรอีกกว่า 50 ตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark