ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังดับไม่ได้ เพลิงไหม้ขยะรีไซเคิล จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 21 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดน้ำควบคุมเพลิงไหม้กองขยะรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังเกิดเพลิงไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลาม ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบจากควันพิษ

เจ้าหน้าที่ยังคงเข้าสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ กองขยะรีไซเคิล ในโรงงานรับซื้อของเก่า พื้นที่หมู่ 4 บ้านพันเสด็จใน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังเกิดเพลิงไหม้ ตั้งแต่เย็นวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา จนขณะนี้ผ่านไปกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถดับเพลิงให้สนิทได้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถ แบคโฮ ตักพลิกขยะที่มีอยู่กว่า 2,000 ตัน เพื่อฉีดน้ำเข้าไปด้านล่าง และควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม ขณะที่กลุ่มควัน กระจายไปเป็นวงกว้าง เนื่องจากมีกระแสลมแรง และเกิดเป็นมลพิษมีผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง รัศมี 5-10 กิโลเมตร โดยชาวบ้านเริ่มมีอาการ เกี่ยวกับระบบทางเดินทางใจ โดยมีอาการแสบจมูก จากกลิ่นเพลิงไหม้กองขยะอย่างรุนแรง

เพลิงยังลุกไหม้กองพลาสติก 2,000 ตัน อย่างต่อเนื่องส่งผลให้มีมลพิษกับบ้านประชาชนหลายหมู่บ้านในละแวกโกดังร้านเก็บของเก่าสาธารณสุขอำเภอศรีราชานำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเพื่อเยียวยา โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษภาค 13 ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาวัดค่ามลพิษ พบว่ามีค่ามลพิษสูง มีกลิ่นเหม็นเป็นอันตรายต่อผู้สูดดม โดยสาธารณสุขอำเภอศรีราชา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ เพื่อเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ที่เป็นผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 3 หมู่ 4 และหมู่ 7 ในตำบลบ่อวิน ที่มีอยู่ ประมาณ 150 หลังคาเรือน ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้ส่งรถฉีดโฟมเข้ามาช่วยดับเพลิง และยังต้องเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ลุกลาม ไปพื้นที่ใกล้เคียง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark