ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นำญาติกำลังพลที่สูญหายตรวจดีเอ็นเอ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวภาคค่ำ - กองทัพเรือ เตรียมส่งร่างกำลังพลกลับไปให้ญาติบำเพ็ญกุศล หลังตรวจเอกลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว

นำญาติกำลังพลที่สูญหายตรวจดีเอ็นเอ จ.ประจวบคีรีขันธ์
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือ นำพ่อ แม่ และพี่น้อง ของกำลังพลที่สูญหาย รวมถึงญาติกำลังพลที่เสียชีวิต 6 นาย เดินทางจากกองบัญชาการกองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มาถึงที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานแล้ว เพื่อเตรียมให้เจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เก็บดีเอ็นเอ

ล่าสุด ญาติของกำลังพลที่เสียชีวิต ยืนยัน บุคคล และดีเอ็นเอตรงกับผู้เสียชีวิตแล้ว 5 นาย รอญาติของ พ.จ.อ.สมเกียรติ หมายชอบ ที่จะเดินทางมายืนยันเอกลักษณ์บุคคลภายในคืนนี้

อย่างไรก็ตาม การเก็บดีเอ็นเอครั้งนี้ ไม่ใช่การยืนยันว่าผู้สูญหายคือผู้เสียชีวิต แต่เก็บข้อมูลไว้ก่อนเพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ

ส่วนร่างของกำลังพลทั้ง 6 นาย ที่แพทย์ตรวจเอกลักษณ์บุคคลเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะส่งกลับไปที่ฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และตั้งบำเพ็ญกุศล เป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากศพของกำลังพลผู้เสียชีวิต ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ จากนั้นจะส่งให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดต่อไป

ทร. ส่งยานสำรวจใต้น้ำถ่ายภาพจุดที่เรือจมทะเล
พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ รายงานในที่ประชุมว่า ได้ส่งเรือหลวงบางระจัน ที่เป็นเรือล่าทำลายทุ่นระเบิดจากจังหวัดสมุทรปราการ ไปช่วยกู้เรือหลวงสุโขทัย โดยทันทีที่ไปถึงจะนำยานสำรวจ Sea Fox ลงไปถ่ายภาพใต้น้ำบริเวณที่เรืออับปาง และเก็บข้อมูลมาใช้ในการกู้เรือ

สำหรับกำลังพลที่เสียชีวิต จะได้รับการปูนนำเหน็จตามระเบียบราชการ เลื่อนยศ 5 ชั้นยศ และได้รับเงินชดเชยประมาณ 1-2 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี ขออย่าซ้ำเติมเหตุเรืออับปาง
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้เยียวยาครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ พร้อมย้ำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิด ไม่อยากให้ซ้ำเติม พูดให้ร้ายจนเสียหาย

ขณะที่ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เชื่อว่า ผู้บังคับการเรือลำดังกล่าวได้แก้ไขสถานการณ์ดีที่สุดแล้ว รวมถึงทุกคนทำหน้าที่สมบูรณ์แบบ ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากธรรมชาติ ไม่สามารถคาดการณ์ได้

ญาติกำลังพลที่สูญหายรอติดตามข่าว จ.ชลบุรี
ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่สโมสรสัญญาบัตรกองเรือยุทธการ ยังคงมีญาติกำลังพลที่สูญหายทยอยมารอฟังความคืบหน้าการค้นหา ทุกคนยังตั้งตารออย่างมีความหวัง และจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ดลบันดาลให้ลูกหลานปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark