ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบยกแก๊ง อ้างเป็นตำรวจปล้นนักธุรกิจชาวจีน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรวบแก๊งคนร้ายที่อ้างเป็นตำรวจ เข้าปล้นทรัพย์สินที่บ้านนักธุรกิจชาวจีนในจังหวัดชลบุรี ผู้ต้องหารับว่ามีผู้ว่าจ้างให้มาปล้นทรัพย์ โดยบอกว่ามีทรัพย์สินจำนวนมาก มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

กรณีกลุ่มคนร้ายได้เข้าปล้นทรัพย์บ้านนักธุรกิจชาวจีน ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี สนธิกำลังร่วมกันสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน  โดยยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนี 2 คน โดยได้แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้าย 9 คน ได้เข้าปล้นทรัพย์บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านพัทยา แลนด์แอนด์เฮ้าส์ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่เป็นบ้านของนักธุรกิจชาวจีน โดยกลุ่มคนร้ายได้ทำทีเป็นตำรวจ นำหมายค้นบุกเข้าไปในบ้าน แล้วจับหญิง 2 คน และเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ มัดมือ แล้วรื้อค้นทรัพย์ภายในบ้าน ได้ทรัพย์สินไปทั้งทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 7 บาท เงินสด 700,000 บาท อาวุธปืน 1 กระบอก รวมมูลค่า 1.2 ล้านบาท แล้วหลบหนีไป มุ่งหน้าจังหวัดฉะเชิงเทรา หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้สนธิกำลังกว่า 100 นาย สืบสวนติดตามจับกุมจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง จนจับกุมผู้ต้องหาได้  7 คน ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดสระแก้ว สอบสวนทราบว่ายังมีผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน และผู้จ้างวานอีก 3 คน ที่ยังหลบหนี โดยจะได้สืบสวนติดตามจับกุมต่อไป

พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า ตำรวจจะได้ขยายผลติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี รวมทั้งสอบสวนถึงนักธุรกิจชาวจีนที่ถูกปล้นรายนี้ว่าประกอบธุรกิจอะไร ถูกกฎหมายหรือไม่ จึงมีทรัพย์สินจำนวนมาก จนทำให้กลุ่มคนร้ายเข้ามาปล้นทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark