ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลพิพากษายกฟ้อง แพะคดียาเสพติด

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลอาญาพิพากษายกฟ้องจำเลยที่ตกเป็นแพะคดียาเสพติด หลังจากถูกกล่าวหาว่าครอบครองไอซ์กว่า 300 กรัม เมื่อปี 2562 ทั้งที่มีพยานที่เป็นสายลับของตำรวจและตัวจำเลยยืนยันความบริสุทธิ์ แต่ก็ถูกส่งฟ้องศาล

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดีที่นายณัฏฐนันท์ รัตนาพรรณ อายุ 46 ปี อดีตผู้บริหารบริษัทเอกชนด้านอสังหาริมทรัพย์ ตกเป็นจำเลยคดีครอบครองไอซ์ น้ำหนักกว่า 300 กรัม เหตุเกิดเมื่อปี 2562 โดยนายณัฎฐนันท์ พร้อมทนายความ ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษา ศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนพิพากษายกฟ้อง

นายณัฏฐนันท์ และทนายความ ระบุว่า เนื่องจากคำให้การของตำรวจชุดสืบสวนต่างให้การขัดแย้งกันเอง ทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นศาล นอกจากนี้ศาลยังได้เบิกตัวสายลับของตำรวจที่เข้าล่อซื้อในคดีดังกล่าว และเคยเจอกับคนร้ายตัวจริงมาให้การ ซึ่งสายลับก็ยืนยันว่าจำเลยไม่ใช่คนร้าย สอดคล้องกับที่เคยชี้ตัวในชั้นสอบสวนไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นจำเลยจึงเป็นผู้บริสุทธิ์

นายณัฏฐนันท์ ยังเปิดใจว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปี 3 เดือน 4 วัน 2 ชั่วโมง เป็นตัวเลขแห่งความเจ็บปวดที่ทับถมอยู่ในใจ สิ่งที่เกิดขึ้นกระทบต่อการงาน ทำให้คนรอบข้างเข้าใจว่าตนกระทำความผิด จนต้องลาออกจากงาน กระทบต่อสุขภาพ โดยเฉพาะเวลาเครียดก็จะเจ็บปวดร่างกาย ต้องสูญเสียเงินมาสู้คดี แต่เมื่อศาลให้ความเป็นธรรม ก็เหมือนได้ยกภูเขาออกจากอก

สำหรับคดีนี้ นายณัฏฐนันท์ ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 โดยตำรวจอ้างว่าเป็นการขยายผลจากการที่สายลับล่อซื้อไอซ์ กับพ่อค้ายาเสพติดชื่อ "นายโอ" แต่ทุกครั้งตำรวจไม่พบตัวนายโอ ยึดเพียงของกลาง จนต้องขยายผลจากทะเบียนรถที่คนร้ายใช้ ซึ่งไปตรงกับทะเบียนรถของนายณัฏฐนันท์ แม้จะคนละรุ่น แต่เป็นยี่ห้อเดียวกัน จึงเชื่อว่านายณัฏฐนันท์คือ นายโอ ซึ่งนายณัฏฐนันท์ ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด และสายลับยืนยันว่าไม่ใช่นายโอ แต่ตำรวจและพนักงานอัยการก็ยังส่งฟ้องต่อศาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark