ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หยุดยาวปีใหม่ เที่ยวหนาวภาคเหนือ แนะวางแผนที่พัก จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ แนะในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยว มาเที่ยวสัมผัสหนาว วางแผนก่อนเดินทางในการจองที่พัก เพราะตอนนี้มียอดจองที่พักมากกว่า 90% แล้ว ขณะที่ยอดดอยอากาศหนาวเลขตัวเดียวต่อเนื่อง

ขึ้นไปยอดดอยอิทนนท์กันก่อน เช้าวานนี้ บริเวณยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส, กิ่วแม่ปาน 7 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวยังขึ้นไปท่องเที่ยวสัมผัสหนาวต่อเนื่อง และได้ชมความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า ก่อนไปท่องเที่ยวตามจุดอื่น ๆ รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ขณะที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ก็เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยว เดินทางไปกางเต็นท์พักผ่อนสัมผัสอากาศหนาว ได้ตื่นตากับทะเลหมอกที่สวยงาม ท่ามกลางอุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส

ส่วนที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ แลนด์มาร์กกลางเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติพากันไปเดินเล่นและถ่ายภาพกับฝูงนกพิราบ บางคนเช่าจักรยานปั่นเที่ยวชมรอบคูเมือง ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง นายภูณัช เหล่าธนาพาณิชย์ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ บอกว่า ยอดจองห้องพักในวันหยุดพิเศษช่วง 3 เดือนมานี้ เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ส่วนในเดือนธันวาคมต่อเนื่องถึงหยุดยาวส่งท้ายปีมียอดจองห้องพักกว่าร้อยละ 90 แล้ว จากห้องพักทั้งหมดที่มีอยู่ราว 30,000 ห้องทั้งในและนอกเมือง และคาดว่าในช่วงวันหยุดส่งท้ายปีมีโอกาสที่ยอดจองห้องพักจะเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ได้เป็นครั้งแรก จึงแนะให้นักท่องเที่ยววางแผนก่อนเดินทางในการจองห้องพัก คาดว่าไฮซีซันปีนี้ เฉพาะอุตสาหกรรมโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่จะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานสภาพอากาศว่า พื้นที่ภาคเหนือรวมทั้งเชียงใหม่ ยังได้รับอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมต่อเนื่อง ทำให้อากาศหนาว อุณหภูมิพื้นราบ เฉลี่ย 14 ถึง 17 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณเทือกเขา และยอดดอย เฉลี่ย 5 ถึง 10 องศาเซลเซียส โดยในช่วงวันที่ 27 ธันวาคม มวลอากาศเย็น จะเริ่มแผ่เข้ามาอีก จะทำให้อากาศหนาวเย็นลงอีก ส่งผลให้ช่วงหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พื้นที่ภาคเหนือ มีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark