ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดจำหน่ายตั๋วรถไฟ ขบวนญี่ปุ่น รับท่องเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - สำหรับคุณผู้ชมที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่น เตรียมแพ็กกระเป๋ารอ วันที่ 24-25 ธันวาคมนี้ การรถไฟฯ จัดทริป ท่องเที่ยว 1 วันเต็ม ผู้สนใจหาจองตั๋วโดยสารได้แล้ววันนี้

ได้รับความสนใจอย่างมาก สำหรับรถไฟ KIHA (คิฮะ) 183 หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสาร เปิดประสบการณ์ใหม่เที่ยวไทย ผสานกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น วันเดย์ทริป "กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา" เรียกได้ว่าเป็นทริป "อิ่มบุญ อิ่มอร่อย ช้อปคุ้ม ไปกับขบวนรถ KIHA 183" ซึ่งจะออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ในวันที่ 24 และอีกขบวน ออกเดินทางวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ราคาตั๋วโดยสาร 1,999 บาท จำกัดเพียง 200 ที่นั่งเท่านั้น เริ่มเดินทางตั้งแต่ 07.40 น. นำพาผู้โดยสารเดินทางเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ด้วยเสน่ห์ และกลิ่นอายญี่ปุ่น ผู้โดยสารจะได้ไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังใน จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งในขบวนรถจะมีเมนูอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่น เบนโตะ ให้บริการด้วย และจะกลับถึงสถานีกรุงเทพ ในเวลา 19.00 น. ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ เสริมสิริมงคลรับปีใหม่

รถไฟ KIHA 183 เป็นรถดีเซลราง ที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องมีหัวรถจักรลากจูง มีความคล่องตัวสูง หัวและท้ายขบวนเป็นรถประเภทที่มีห้องขับ ทำให้ทำความเร็วได้ดีกว่ารถไฟประเภทที่ต้องใช้หัวรถจักรในการลากจูง ถือเป็นรถไฟรุ่นคลาสิกของญี่ปุ่น ที่ใช้ตะลุยหิมะใน ฮอกไกโดของญี่ปุ่น มานานถึง 40 ปีแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark