ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำท่วมอ่วมซ้ำอีกรอบ เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ จ.ปัตตานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่จังหวัดปัตตานี น้ำท่วมเขตเทศบาลซ้ำอีกรอบ ขณะเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ ส่วนที่ติดแม่น้ำระดับน้ำยังขึ้นสูงอีก

สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุดระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะฝนตกหนักในพื้นที่ซ้ำอีกครั้ง เมื่อคืนวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ประกอบกับน้ำเหนือจากจังหวัดยะลา และ จังหวัดนราธิวาส ไหลเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด น้ำในแม่น้ำปัตตานี ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองซ้ำอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 แล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ ตำบลจะบังติกอ อำเภอเมือง ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำปัตตานี น้ำได้เออล้นเข้าท่วมถนนสายหลักทางเข้าชุมชน และบ้านเรือนราษฏรอีกครั้ง ทำให้ในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลได้เร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วน โดยมีการวางเครื่องสูบน้ำจำนวน 6 ตัว วางโดยรอบของเทศบาลเมืองปัตตานี เพื่อเร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วน และทำการระบายน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมรับมือกับน้ำที่ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่อีกจุด ตำบลลิปะสะโง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พันเอก บรรณกร วงษ์สุวรรณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 นำกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 กองบัญชาการกองทัพไทย ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมฉับพลัน โดยระดับน้ำสูง 1 เมตร ถึง 1.50 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้นำถุงยังชีพ ยารักษาโรค พร้อมน้ำดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยหน่วยงานต่าง ๆ เดินหน้าเต็มที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark