ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดีเจสาว หมดสติใน 5 นาที หลังคนแปลกหน้ายื่นแก้วให้ดื่ม

ข่าวสังคม 22 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - สาว ๆ สายดื่มควรระวัง รับแก้วจากคนแปลกหน้าอันตราย เป็นประเด็นในโลกโซเชียลหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนภัย เจอคนยื่นแก้วให้ดื่ม ไม่ถึง 5 นาที สลบหน้าทิ่มพื้น ธาตุไฟแตกเลือดออกทุกรูในร่างกาย

ดีเจสาวที่ทำหน้าที่เปิดเพลงตามงาน และสถานบันเทิงต่าง ๆ เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอ และภาพนิ่ง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเอง สรุปใจความได้ว่า เธอได้เจอกับผู้ชายปริศนาคนหนึ่ง (ที่อยู่ในงาน) เขาได้ยื่นแก้วเครื่องดื่มให้ดื่ม หลังผ่านไปประมาณ 5 นาที เธอไม่มีสติ ไม่รู้สึกตัว เลือดออกทุกรูในร่างกาย ก่อนจะสลบหน้าทิ่มพื้นล้มแบบทิ้งตัว เคราะห์ดีที่ตอนนั้นมีคนอื่นอยู่ด้วย จึงช่วยกันพาไปนอนพัก อาการค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ

ทีมสนามข่าว 7 สี ของเราได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเธอเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา และไม่ได้เกิดในประเทศไทย แต่เกิดขณะที่เธอรับงานไปเปิดเพลงที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้เปิดเพลงเล่นตามปกติ และไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ เหตุการณ์เริ่มขึ้นหลังจากที่เธอเปิดเพลงเสร็จแล้วลงจากเวที เธอได้เจอกับชายคนหนึ่ง ไม่ทราบสัญชาติ ได้ยื่นแก้วเครื่องดื่มให้ ด้วยเกรงว่าจะเสียมารยาทก็ได้รับเครื่องดื่มนั้นมาดื่ม หลังจากนั้นผ่านไปไม่ถึง 5 นาที ก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย ก่อนจะมารู้สติ-รู้ตัวอีกทีก็อยู่ในห้องพัก โดยแฟนหนุ่มของเธอ และทีมงานที่รับงานมาด้วยกัน ได้พากลับมาพักที่ห้อง

โดยแฟนหนุ่มได้บอกกับเธอว่า สภาพตอนที่พากลับมาที่ห้องเธอมีเลือดออก ทั้งทางจมูก ทางปาก ทางช่องคลอด รวมทั้งอุจจาระราด ส่วนหัวเข่าเป็นแผล เพราะล้มฟุบลงกับพื้นหลังจากที่ดื่มเหล้าแก้วนั้นไป

เธอยังบอกอีกว่า หากทางร้านหรือแฟนเข้ามาช่วยไม่ทันก็อาจจะเจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายมากขึ้นไปอีก หลังเกิดเหตุเธอได้พักฟื้นอยู่ที่ปอยเปต ก่อนจะกลับมาถึงประเทศไทยวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา และได้โพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับดีเจ พริตตี และคนที่ทำงานกลางคืน ว่าห้ามรับเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้าเด็ดขาด ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า "ยาพวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มยานอนหลับแบบแรง ๆ คือกินเข้าไปแป๊บเดียวง่วง หลับ แล้วโดนอุ้มไป เผลอ ๆ อาจจะใส่กลุ่มทิงเจอร์ขาวเข้าไปด้วย ยานี้จะทำให้เลือดสูบฉีดเยอะ สาว ๆ ระวังกันด้วยนะครับ"

อีกหนึ่งโพสต์ หมอแล็บ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวยาอันตรายที่มีการใช้กัน ซึ่งมีอยู่ 3 กลุ่ม กลุ่มแรก เป็นตระกูลยานอนหลับแบบแรง ๆ คือ กินเข้าไปแป๊บเดียวง่วง หลับ แล้วก็ถูกหิ้วไปรุมโทรม อีกกลุ่มหนึ่งจะเป็นกลุ่มยาเสพติด พอกินเข้าไปแล้วจะสะลึมสะลือ ความจำเสื่อมชั่วขณะ เคลิบเคลิ้ม และกลุ่มสุดท้าย คือ กลุ่มทิงเจอร์ขาว ยานี้จะทำให้เลือดสูบฉีดเยอะ เชื่อว่ากระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ ซึ่งไม่มีหลักฐานทางวิชาการที่ชัดเจน แต่ที่ชัดเจนแล้ว คือ มีบางคนเลือดออกที่ทางเดินอาหาร อวัยวะเพศ หรือเป็นโรคไต

นอกจากนี้ หมอแล็บ ยังได้โพสต์วิธีการเอาตัวรอด 1.อย่าไปเที่ยวคนเดียว เหงาแค่ไหนก็อดเอา!! ต้องมีเพื่อนที่ไว้ใจได้ไปด้วยเสมอ 2.ดื่มแอลกอฮอล์พอประมาณ จิบ ๆ ก็พอ ดื่มนอกบ้านมันน่ากลัว ดื่มน้อย ๆ หรือไม่ดื่มเลยดีที่สุด 3.ไม่รับเครื่องดื่มจากคนที่เราไม่รู้จักดี หรือพวกโต๊ะข้าง ๆ ที่เดินมาชนแก้ว 4.ไม่ดื่มอย่างรวดเร็ว กระดกพรวด ๆ 5.ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่อยู่ในถัง หรือโถปากกว้าง เช่น โถใส่พันช์ ถังใส่เหล้าใส่หลอดดูด เพราะใส่ยาลงไปได้ง่าย หรืออาจจะถูกใส่ยาไปแล้ว 6.อย่าละสายตาจากแก้วตัวเอง จ้องไว้ ถ้าต้องเข้าห้องน้ำหรือออกไปเต้น กลับมาโต๊ะแล้วให้เปลี่ยนแก้วใหม่ทันที 7.ถ้าดื่มแล้วรสชาติหรือกลิ่นแปลก ๆ ไม่เหมือนเดิม อย่าดื่มต่อ และถ้ามีอาการแปลก ๆ หรือรู้สึกเมาหลังจากดื่มไปได้แค่แป๊บเดียว ให้รีบขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ไว้ใจ หรือโทรหาครอบครัว อย่ารับความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า 

โดยอาการเตือนที่บ่งบอกว่าถูกมอมยา ได้แก่ คลื่นไส้อาเจียน มึนงง เดินเซ หายใจลำบาก มีอาการคล้ายเมาสุรา แม้ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ หรือดื่มไปแค่เล็กน้อย

สำหรับการควบคุมยาหรือสารเคมีเหล่านี้ ไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป เพราะเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท มีการควบคุมการซื้อขาย แต่ก็ถูกนำมาขายอย่างผิดกฎหมายผ่านทางอินเทอร์เน็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark