ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบชายพ่วงไฟฟ้าใช้ฟรี คลุ้มคลั่งกัด จนท. แผลเหวอะ จ.กระบี่

ข่าวภูมิภาค 22 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะเข้าไปตัดสายไฟฟ้าที่แอบพ่วงใช้ไฟฟรีที่บ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะพบว่าเจ้าของบ้านกำลังเมายาบ้าอย่างเต็มขั้น คุยกันไปมาไม่รู้เรื่อง ไม่ยอมให้ตรวจค้นภายในบ้าน แถมยังทำร้ายร่างกายตำรวจที่พยายามเข้าไปห้าม ถูกกัดเข้าที่แขนเป็นแผลเหวอะหวะกันเลยที่เดียว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 ธ.ค.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขากระบี่ ว่าบ้านหลังดังกล่าวลักลอบนำสายไฟมาต่อพ่วงไฟฟ้า จากเสาไฟฟ้าข้างทางเข้าบ้าน โดยไม่ผ่านมิเตอร์จ่ายไฟฟ้า

เมื่อเข้าไปที่บ้าน พบกับชาย อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน อยู่ในอาการคล้ายคลุ้มคลั่ง พยายามต่อสู้ขัดขืน ไม่ยอมให้เข้าตรวจค้น ก่อนที่จู่ ๆ จะปรี่เข้าไปทำร้ายตำรวจ ด้วยการกัดเข้าไปที่บริเวณต้นแขนขวา ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลเหวอะประมาณ 2-3 แผล แต่สุดท้ายก็สามรถช่วยกันสยบผู้ก่อเหตุลงได้ ก่อนจับมัดมือมัดเท้า ไม่ให้ต่อสู้ขัดขืนได้อีก

ตรวจสอบโดยรอบบริเวณบ้านผู้ก่อเหตุ พบบริเวณพงหญ้าหลังบ้าน มีสายไฟอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งมีบางส่วนถูกตัด และนำไปพ่วงไฟฟ้าตรงบริเวณหน้าบ้าน โดยสายไฟที่พบนั้นก็ถูกขโมยมาจากที่อื่น ตำรวจจึงยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะพยายามสอบปากคำผู้ก่อเหตุ แต่ก็ยังคงพูดจาไม่รู้เรื่อง เพราะอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสารเสพติด

นอกจากนี้ ระหว่างจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ มีชายอายุ 56 ปี ขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงเล่าให้ตำรวจฟังว่า ผู้ก่อเหตุเคยใช้มีดพร้าไล่ฟันตนเองจนได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ขวา เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นได้โดยแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ ชายอายุ 56 ปียังกล่าวอีกว่า ผู้ก่อเหตุถือเป็นบุคคลอันตรายในชุมชน เพราะชอบก่อเหตุลักทรัพย์และทำร้ายร่างกายคนไปทั่ว

ตำรวจจึงคุมตัวชายคนดังกล่าว ไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ ต่อสู้ขัดขืนและทำร้ายเจ้าพนักงาน รวมทั้งดำเนินคดีเก่าในข้อหาพยายามฆ่า ด้วยอีก 1 คดี ทางตำรวจคาดว่าที่ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ไปทั่ว คาดว่าน่าจะหาเงินเพื่อไปซื้อยาเสพติดมาเสพ แต่หลังจากนี้จะนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายก่อนดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark