ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยลูกเรือประมง ผูกร่างเพื่อน 3 ศพ กันคลื่นซัด จ.สงขลา

ข่าวภูมิภาค 22 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทัพเรือภาค 2 ส่งเรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง ออกไปรับตัวผู้รอดชีวิต 1 คน กับผู้เสียชีวิตอีก 3 คน ที่มีเชือกผูกติดกันมา ป้องกันศพถูกคลื่นซัดลอยหายไป และยังมีลูกเรือ อีก 1 คน ที่สูญหาย

เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง 992 หรือ เรือ ต.992 ออกไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ เพื่อช่วยลูกเรือประมง "ทรัพย์สุนัน" ที่ถูกคลื่นสูงซัดเรือจมกลางทะเล ซึ่งจากสภาพที่พบ ลูกเรือที่รอดชีวิตอยู่ในอาการอิดโรย อ่อนเพลีย เพราะลอยคออยู่ในทะเลนาน กว่า 30 ชั่วโมง และยังใช้เชือกผูกร่างเพื่อนชาวประมงที่เสียชีวิตอีก 3 คนมาด้วย ป้องกันไม่ให้ถูกคลื่นซัดหายไป ก่อนนำมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือ ฐานทัพเรือสงขลา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา 

เบื้องต้น ยังมีลูกเรือสูญหายอีก 1 คน โดยเรือประมง "ทรัพย์สุนัน" ออกจากท่าเรือประมงจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะโดนพายุและคลื่นสูงซัดและจมบริเวณทะเลอ่าวไทย ห่างจากฝั่งจังหวัดสงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม เป็นคืนเดียวกับเรือหลวงสุโขทัยจมหน้าอ่าวประจวบคีรีขันธ์ และหลังจากนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน และผู้รอดชีวิต 1 คน กลับถึงฝั่ง มีญาติพี่น้องมารอรับและร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

รายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายสมหมาย เสี่ยงโชค ไต๋เรือ, นายสาโรจน์ มินโด ลูกเรือชาวสงขลา, นายลีโบรง รน ลูกเรือชาวกัมพูชา ส่วนลูกเรือที่รอดชีวิต ชื่อ นายเซียะ ซอย ชาวกัมพูชา และยังมี นายวิจิตร เสี่ยงโชค ลูกเรือชาวสงขลา ที่สูญหาย

ภารกิจหลังจากนี้ มีคำสั่งจาก นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการกองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาค 2 ให้เรือ ต.992 ออกลาดตระเวนแนวชายฝั่ง และดำเนินการค้นหาลูกเรือที่สูญหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark