ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รอรับศพกำลังพล ร.ล.สุโขทัย จ.ชลบุรี

ข่าวสังคม 22 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กองทัพเรือ จะมีพิธีอย่างสมเกียรติรับกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ทั้ง 6 นาย ที่จะถูกส่งกลับมาประกอบพิธี ที่จังหวัดชลบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้

กำลังพลที่เสียชีวิตทั้ง 6 นาย ได้รับการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และทีมพิสูจน์หลักฐาน โดยการตรวจลายนิ้วมือ เเละเทียบฐานข้อมูลจากทะเบียนราษฎ์ ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันได้ชัดเจนว่าเป็นกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ประกอบไปด้วย 1. เรือโทสามารถ แก้วผลึก 2. พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ 3. พันจ่าเอกอัชชา แก้วสุพรรณ์ 4. พันจ่าเอกอำนาจ พิมที 5. จ่าเอกจักรพงค์ พูนผล 6. พลทหารอัครเดช โพธิ์บัติ

ทั้ง 6 นาย ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ศพอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยตามกำหนดการ กองทัพเรือจะนำกำลังพลที่เสียชีวิตเดินทางกลับอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ด้วยเครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ จากกองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจะถึงสนามบินอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยองในช่วงบ่าย ซึ่งพลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเป็นประธานในพิธีรับกำลังพลที่เสียชีวิต โดยพิธีจะเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับอย่างสมเกียรติ ก่อนเคลื่อนย้ายร่างไปที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และประกอบพิธีหลวงอย่างน้อย 1 คืน

หลังจากนั้น หากญาติที่อยู่ต่างจังหวัดประสงค์จะขอนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนา กองทัพเรือก็จะสนับสนุนยานพาหนะเพื่อไปส่ง และดูแลจนกว่าจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark