ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพกำลังพล 6 นาย พร้อมให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ที่ยังสูญหาย ที่รอคอยอย่างมีความหวัง

นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จ.ชลบุรี
ช่วงเย็นวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ไปร่วมในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 6 นาย โดยมี พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมในพิธีฯ ที่ฌาปนสถาน กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แวะเยี่ยมครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตและที่ยังค้นหาไม่พบ ภายในศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อให้กำลังใจ และยืนยันว่า รัฐบาลและกองทัพเรือจะให้ความช่วยเหลือในการค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มที่ ซึ่งบางช่วงของการพูดคุย มีน้ำเสียงสั่นเครือ และถอนหายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอให้ทุกครอบครัวที่ยังไม่เจอ รอคอยอย่างมีความหวัง

กำลังพลเปิดใจ วินาทีก่อน ร.ล.สุโขทัย อับปาง
ขณะเดียวกัน ก็ยังมีครอบครัวของ พันจ่าเอก เสริม ศรีสมอ ที่เดินทางมาจากตำบลภูสวนแตง อำเภอบ้านใหม่ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจะได้พบหน้าลูกชายที่รอดชีวิตจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งทันทีที่ได้พบหน้า ก็สวมกอดกันอย่างดีใจ

พันจ่าเอก เสริม ศรีสมอ เล่าถึงวินาทีเอาตัวรอด จากเหตุการณ์ในคืนนั้น หลังจากที่มีการประกาศสละเรือ กำลังพลทุกนายก็เตรียมเสื้อชูชีพ เรือยาง และห่วงยาง แต่ยังไม่ทันได้สละเรือก็ถูกคลื่นสูงซัดจนตกเรือ แต่ตัวเองกับเพื่อน ๆ พยายามเกาะกลุ่มกันเป็นวงกลม และประคองคนที่ไม่มีชูชีพ เพื่อรอความช่วยเหลือ

ประเด็นที่กำลังมีการถกเถียงถึงเรื่องอาหารบนเรือไม่พอ พันจ่าเอก เสริม ชี้แจงว่า เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะจริง ๆ แล้ว ก่อนที่เรือหลวงสุโขทัยจะอับปาง เจอคลื่นสูงซัดตลอดการเดินเรือ ทำให้ไม่สามารถประกอบอาหารได้ จึงต้องหาขนมปังและแบ่งกันกิน

สำหรับสภาพจิตใจตอนนี้ เจ้าตัวยอมรับว่า มีเครียดบ้าง คิดถึงเพื่อนและน้องในทีมที่อยู่บนเรือที่เราเจอหน้ากันทุกวัน เห็นข่าวก็ใจหาย และยังภาวนาขอให้รอดชีวิตกลับมาให้มากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark