ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม พ่อค้าร้านขายข้าวแกง ใจบุญ จ่ายเงินเติมน้ำมันให้รถกู้ภัย 28 คัน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเรื่องราวดี ๆ ในสังคมมาบอกกัน เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม มีพ่อค้าร้านขายข้าวแกงแห่งหนึ่ง ใจบุญ จ่ายเงินเติมน้ำมันให้กับรถอาสากู้ภัยในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ทั้งรถตู้และรถกระบะในวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง ทั้งหมด 28 คัน คันละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 28,000 บาท แถมยังให้อาสากู้ภัยไปกินข้าวแกงที่ร้านฟรี ถือเป็นการทำบุญที่ช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง

อาสากู้ภัยในพื้นที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้ทยอยขับรถกระบะกู้ภัยและรถตู้นำส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน เข้ามาเติมน้ำมัน ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสายพานทอง-บ้านเก่า ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเที่ยงวันของเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) โดยมีนายวิชัย โพธิ์สุทธิ์ อายุ 60 ปีซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายข้าวแกง เป็นคนยืนรอจ่ายเงินค่าน้ำมันให้คันละ 1,000 บาท เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง

โดยให้อาสากู้ภัยขับรถมาเตฺิมน้ำมันได้แบบไม่จำกัดจำนวนคัน จนกระทั่งถึงเวลาเที่ยงตรง พบว่า มีรถกู้ภัยมาเติมน้ำมันทั้งหมด 28 คัน ซึ่งเขาเองได้ควักเงินจำนวน 28,000 บาทจ่ายให้กับพนักงานปั๊มเป็นค่าเติมน้ำมันทั้งหมด พร้อมกับบอกให้อาสากู้ภัยทุกคนไปกินข้าวแกงที่ร้านฟรี ขณะที่หนึ่งในตัวแทนอาสากู้ภัย บอกว่า รู้สึกขอบคุณและดีใจเป็นอย่างมาก ที่ี่มีคนใจดีและเห็นคุณค่าของรถกู้ภัยที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้คนในสังคม

ขณะที่นายวิชัย ซึ่งเป็นพ่อค้าร้านขายข้าวแกงก็บอกว่า เขาและภรรยาเปิดร้านขายข้าวแกงและก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างทางรถไฟบ้านเก่ามานานแล้ว และในวันคล้ายวันเกิดทุกปีก็จะทำบุญช่วยเหลือสังคมเช่นนี้เป็นประจำ ซึ่งในปีนี้ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังอาสากู้ภัยที่่ทำงานในพื้นที่ให้มาเติมน้ำมันรถได้ฟรี เพื่อใช้ขับไปช่วยเหลือผู้คนและเพื่อแบ่งเบาภาระของอาสากู้ภัยที่ปกติแล้วจะไม่มีเงินเดือน โดยในแต่ละปีก็จะทำบุญเช่นนี้มาตลอด แล้วแต่ว่า จะทำแบบไหน อย่างเช่นเมื่อปีที่แล้ว ก็ทำบุญซื้อโลงศพและอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นในการช่วยชีวิตผู้อื่นมอบให้กับอาสากู้ภัย และให้ไปกินข้าวแกงและก๋วยเตี๋ยวที่ร้านฟรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark